Thứ 4, 24/07/2024, 05:18[GMT+7]

Đội của Ronaldo vào vòng bảng AFC Champions League

Thứ 4, 23/08/2023 | 08:09:32
1,383 lượt xem
Siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ được chơi vòng bảng AFC Champions League 2023-2024, sau khi Al Nassr thắng ngược Shabab Al Ahli (UAE) 4-2 ở vòng vớt.

Cầu thủ Al Nassr mừng bàn mở tỷ số trước Shabab Al Ahli Dubai trên sân Al-Awwal ở Riyad, Arab Saudi ngày 22/8/2023.

Ghi bàn: Talisca 11, 95, Ghannam 88, Brozovic 97 - Ghassani 18, 46

Do AFC giới hạn cầu thủ ngoại dự giải, Al Nassr chỉ có thể đăng ký năm ngoại binh là Ronaldo, Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Ghislain Konan và Anderson Talisca. Họ bị dẫn ngược nhưng ba bàn trong chín phút cuối giúp đội chủ nhà đi tiếp dù thủ quân Ronaldo tiếp tục tịt ngòi.

Ronaldo không ghi bàn trận thứ ba liên tiếp, nhưng kiến tạo bàn ấn định tỷ số 4-2 của Brozovic. Nhận bóng bên phải trong cấm địa, siêu sao 38 tuổi chuyền ra tuyến hai để tiền vệ Croatia sút chân trái chìm về góc xa vào lưới.

Ngoài pha kiến tạo, Ronaldo không có nhiều cơ hội nhưng góp mặt ở những điểm nóng gây tranh cãi. Có ba lần anh đòi phạt đền, đều ở phút bù hai hiệp, nhưng trọng tài Phó Minh (Fu Ming) đều không cắt còi. Tiền đạo Bồ Đào Nha còn một lần rê bóng ngã vờ trước cấm địa, và một lần sút phạt từ cự ly 30 m vọt xà.

Ronaldo phải nổi nóng cuối hiệp một vì cho rằng trọng tài bỏ qua hai quả phạt đền liên tiếp của Al Nassr. Phút bù đầu tiên, cựu tiền đạo Man Utd ngả người móc bóng ngẫu hứng từ quả tạt của Brozovic, trúng tay đối thủ khi đó đang giơ cao. Hai phút sau, Ronaldo rê dắt trong cấm địa và bị Luka Milivojevic đẩy ngã. Đội trưởng Al Nassr bực tức, chạy tới trước mặt trọng tài nói lớn tiếng. Sau hiệu còi mãn hiệp một, anh cũng đi thẳng vào đường hầm và đẩy vào ngực một thành viên đội bóng.

Ronaldo nổi nóng cũng cho thấy khó khăn Al Nassr gặp phải trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Giá trị đội hình của chủ nhà lên tới 164 triệu USD, cao hơn đối thủ gần sáu lần. Theo thứ tự Opta Power, Al Nassr đang đứng vị trí 166 thế giới, còn Shabab đứng ngoài Top 300. Trên Google, Shabab thậm chí không được cập nhật logo.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân không cho thấy hai đội chênh lệch trình độ đến vậy. Tiền đạo Brazil Anderson Talisca đánh đầu mở tỷ số phút 11, nhưng Yahya Al Ghassani gỡ hòa chỉ sau đó bảy phút. Đội khách gây bất ngờ khi dẫn ngược đầu hiệp hai, khiến Al Nassr có nguy cơ bị loại cho tới khi Sultan Al Ghannam đánh đầu gỡ hòa ở phút 88. Hai đội không phải đá hiệp phụ, bởi trong phút bù hiệp hai, Talisca rồi đến Brozovic lần lượt ghi bàn ấn định thắng lợi 4-2.

Mane rê bóng trong trận đấu. Ảnh: ANFC

Mane rê bóng trong trận đấu.  

Lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League sẽ diễn ra ngày 24/8, với 40 đội chia làm 10 bảng và hai miền thi đấu. Ngoài Al Nassr, Arab Saudi còn ba CLB vào thẳng vòng bảng là Al Hilal, Al Ittihad và Al-Fayha. Họ sẽ chơi ở khu vực miền Tây của AFC, còn miền Đông có CLB Hà Nội thi đấu. Muốn so tài Ronaldo, Hà Nội sẽ phải vào chung kết cùng Al Nassr.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày