Thứ 4, 24/07/2024, 05:27[GMT+7]

Chelsea thắng trận chính thức đầu tiên cùng HLV Pochettino

Thứ 7, 26/08/2023 | 07:16:39
768 lượt xem
Tiền đạo Raheem Sterling ghi hai bàn và góp một kiến tạo, giúp Chelsea thắng Luton Town 3-0 ở vòng ba Ngoại hạng Anh hôm 25/8.

Sterling mừng cú đúp trong trận thắng Luton hôm 25/8.

Trước tân binh Luton, Chelsea không mấy khó khăn để kiểm soát trận đấu dù thiếu nhiều trụ cột. Chủ nhà dứt điểm 19 lần, trong đó có tám lần trúng hướng cầu môn, ghi ba bàn. Sterling, cầu thủ chơi hay nhất trong trận thua West Ham tuần trước, tiếp tục toả sáng khi ghi dấu giày ở cả bàn, giúp Chelsea thắng trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa mới. 

Các tân binh nổi bật của Chelsea đều có những cột mốc mới tại giải. Trong khi bản hợp đồng kỷ lục Moises Caicedo lần đầu đá chính cho chủ sân Stamford Bridge, Nicolas Jackson có bàn đầu tiên cho CLB. Tiền đạo 22 tuổi ấn định chiến thắng cho thầy trò Mauricio Pochettino ở phút 75, với pha băng cắt đệm bóng một chạm sau đường căng ngang của Sterling.

Jackson, cũng như nhiều cầu thủ khác của Chelsea, nhập cuộc ở trận gặp Luton với cảm giác bóng không tốt. Chủ nhà chịu áp lực phải thắng, sau khi chỉ giành một điểm qua hai trận đầu. Luton thì khởi đầu tự tin với sự góp mặt của bản hợp đồng mới Ross Barkley - người rời Chelsea năm ngoái.

Trong thế trận giằng co ở hiệp một, Sterling là sự khác biệt. Tuyển thủ Anh sở hữu pha dứt điểm trúng hướng cầu môn đầu tiên, khi cú vô-lê của anh bị thủ môn Thomas Kaminski bắt gọn. Nhưng đến phút 17, thủ thành Luton bất lực trước pha dứt điểm sệt vào góc xa của Sterling. Trước khi dứt điểm, tiền đạo Chelsea đi bóng qua ba hậu vệ đội khách từ cánh trái.

Hai bàn của Sterling trận này đều được kiến tạo bởi Malo Gusto, người đá thay vị trí hậu vệ trái của Reece James chấn thương. Phút 68, chính Sterling khởi xướng đợt tấn công, trước khi di chuyển nhanh vào trung lộ đón đường căng ngang của đồng đội, dứt điểm một chạm thành bàn.

Tỷ số có thể đậm hơn, nếu Ben Chilwell, Enzo Fernandez hay Jackson tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn trong hiệp hai. Bên phía Luton, đội khách chỉ có một pha dứt điểm trúng hướng cầu môn cả trận. Họ không cho thấy hy vọng chấm dứt mạch toàn hoà và thua tại Stamford Bridge kể từ năm 1986.

Luton tạm xếp chót bảng với hai trận toàn thua, còn Chelsea vươn lên thứ tám. Vòng tới, Chelsea được ở lại Stamford Bridge tiếp đón Nottingham Forest, còn Luton sẽ có lần đầu được đá sân nhà mùa này khi gặp West Ham.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày