Thứ 4, 24/07/2024, 05:24[GMT+7]

Man Utd thắng ngược dù bị dẫn hai bàn

Chủ nhật, 27/08/2023 | 05:46:13
971 lượt xem
Thủng lưới hai bàn trong bốn phút đầu, Man Utd vẫn thắng Nottingham Forest 3-2 ở vòng ba Ngoại hạng Anh hôm 26/8.

Fernandes (phải) mừng bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man Utd tại Old Trafford hôm 26/8

Khởi đầu tệ hại với việc bị dẫn 0-2 trên sân nhà, nhưng Man Utd vượt khó nhờ các bàn thắng của Christian Eriksen, Casemiro và Bruno Fernandes. Chiến thắng giúp thầy trò Erik ten Hag có sáu điểm qua ba vòng, tạm vươn lên thứ năm trên bảng điểm. 

Nottingham Forest không thắng ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng Một. Họ có cơ hội lớn để chấm dứt chuỗi trận đáng buồn, khi dẫn hai bàn chỉ sau bốn phút. Ngay phút thứ hai, từ pha phản công sau quả phạt góc của Man Utd, Taiwo Awoniyi dẫn bóng từ sân nhà đến sát khung thành và ghi bàn. Hàng thủ chủ nhà tiếp tục nhận thêm gáo nước lạnh ngay sau đó, khi bóng nảy trúng mặt Willy Boly bay vào lưới thủ môn Andre Onana.

Bị dẫn 0-2 trên sân nhà thực sự là cú sốc với cầu thủ và các CĐV Man Utd. Họ mất hơn chục phút để trấn tĩnh, trước khi tìm thấy bàn gỡ. Marcus Rashford, trong ngày được trả về cánh trái quen thuộc, đi bóng xuống sát biên rồi căng vào cho Eriksen rút ngắn tỷ số ở phút 17.

Đội hình với Anthony Martial đá cắm, Bruno Fernandes hộ công, Rashford cùng Antony ở hai cánh không tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đầu. Tình huống nổi bật là pha đánh đầu ra ngoài của Casemiro, khi trước mặt chỉ là khung thành bỏ trống. Nottingham Forest chỉ cầm bóng 30% thời lượng, nhưng tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm. Nếu chắt chịu, đội khách đã có thể tái lập lợi dẫn hai bàn.

Sức công của Man Utd được cải thiện đáng kể ngay đầu hiệp hai. Không lâu sau khi Antony buộc thủ môn Matt Turner phải cứu thua bằng những đầu ngón tay, chủ nhà có bàn gỡ hoà. Từ pha phối hợp đá phạt sáng tạo, Rashford chuyền dài cho Fernandes băng xuống kiến tạo bằng đầu cho Casemiro ghi bàn.

Casemiro (ôm bóng) mừng bàn gỡ hoà 2-2 trong trận gặp Nottingham Forest hôm 26/8. Ảnh: Sky

Casemiro (ôm bóng) mừng bàn gỡ hoà 2-2 trong trận gặp Nottingham Forest hôm 26/8.  

Tiếp đà hưng phấn, Man Utd dồn ép đội khách và tạo ra lợi thế lớn về quân số ở phút 67. Trung vệ đội trưởng Joe Woorall bị đuổi vì kéo ngã Fernandes, ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Chỉ tám phút sau, hàng thủ Nottingham Forest mắc một sai lầm khác. Rashford mang về quả phạt đền cho Man Utd, sau khi bị Danilo phạm lỗi trong cấm địa. Từ quả phạt đền, Fernandes ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2.

Hơn một người và dẫn một bàn, nhưng Man Utd không thể có những phút cuối dễ thở. Đội khách vùng lên mạnh mẽ và suýt gỡ hoà nếu Onana không chơi tập trung. Vất vả trụ vững trong 13 phút bù giờ, chủ nhà bảo toàn chiến thắng. Cũng giống trận ra quân với Wolves, thầy trò Ten Hag thi đấu không thuyết phục nhưng vẫn có được hiệu quả tối đa, là ba điểm.

Vòng tới, hai đội đều làm khách trước những đối thủ khó chơi. Man Utd hành quân đến sân Emirates của Arsenal, còn Nottingham Forest phải gặp chủ nhà Chelsea.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Onana, Wan-Bissaka, Varane (Lindelof 46'), Martinez, Dalot, Casemiro, Eriksen, Antony (McTominay 85'), Fernandes, Rashford, Martial (Sancho 60').
Nottingham Forest: Turner, Boly, Worrall, McKenna (Niakhate 57'), Aurier, Danilo (Elanga 81'), Yates, Aina, Johnson (Kouyate 70'), Gibbs-White, Awoniyi (Wood 81')

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày