Thứ 4, 24/07/2024, 03:11[GMT+7]

Tottenham văng khỏi Cup Liên đoàn Anh

Thứ 4, 30/08/2023 | 08:04:23
892 lượt xem
Dùng nhiều cầu thủ dự bị, Tottenham hòa Fulham 1-1 trong 90 phút rồi thua 3-5 ở loạt luân lưu ngay vòng hai Cup Liên đoàn ngày 29/8.

Tete trong quả luân lưu quyết định giúp Fulham hạ Tottenham 5-3 ngày 29/8, để vào vòng ba Cup Liên đoàn Anh.

* Ghi bàn: Van de Ven phản lưới 19' - Richarlison 56'

Trên chấm 11m, cả năm người sút bên phía Fulham đều thực hiện thành công, gồm Andreas Pereira, Raul Jimenez, Harry Wilson, Joao Palhinha và Kenny Tete. Phía đối diện, Son Heung-min, Dejan Kulusevski, James Maddison sút thành công, còn Davinson Sanchez sút chìm sang phải bị thủ thành Marek Rodak cản phá ở lượt thứ ba, khiến Tottenham chịu thất bại 3-5.

Lần đầu tiên Tottenham bị loại khỏi vòng hai Cup Liên đoàn kể từ năm 2005, và đội bóng thành London cũng chia tay đấu trường duy nhất đem lại cho họ danh hiệu trong 30 năm qua. Lần gần nhất Tottenham nâng Cup Liên đoàn là ở mùa 2007-2008, khi hạ Chelsea 2-1 ở chung kết, nhờ công Dimitar Berbatov và Jonathan Woodgate.

Trên sân Craven Cottage hôm qua, dù Tottenham không dự các Cup châu Âu và chỉ đá 10 trận trong ba tháng tới, HLV Ange Postecoglou vẫn sử dụng đội hình dự bị khi để các trụ cột như Son Heung-min, Dejan Kulusevski, James Maddison, Yves Bissouma hay Cristian Romero ngồi ngoài. Ông thay tới chín vị trí đá chính so với trận thắng 2-0 trên sân Bournemouth ở vòng ba Ngoại hạng Anh hôm 26/8.

Trong khi đó, dù có tới sáu sự thay đổi so với trận hòa 2-2 trên sân Arsenal cuối tuần qua, Fulham vẫn xuất trận với nhóm cầu thủ đá chính gồm Issa Diop, Kenny Tete, Joao Palhinha, Antonee Robinson và De Cordova-Reid, còn tân binh Adama Traore có lần đầu đá chính.

Trận đấu diễn ra cân bằng khi Tottenham kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 10 lần với ba cú trúng đích - so với 14 và 3 của chủ nhà.

Hojbjerg (phải) trong nỗ lực ngăn một pha phối hợp của Fulham trên sân Craven Cottage ngày 29/8. Ảnh: AP

Hojbjerg (phải) trong nỗ lực ngăn một pha phối hợp của Fulham trên sân Craven Cottage ngày 29/8.

Fulham nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số ở phút 19. Tom Cairney dốc bóng bên cánh trái loại bỏ Davinson Sanchez rồi căng ngang vào vòng cấm. Trong nỗ lực ngăn Bobby Reid dứt điểm, trung vệ Micky Van de Ven vô tình đá phản với pha chạm gót đổi hướng ngoài tầm với của thủ thành Fraser Forster.

Sang hiệp hai, Tottenham quân bình tỷ số nhờ công Richarlison. Từ quả tạt bên cánh trái của Ivan Perisic, tiền đạo Brazil di chuyển về cột xa đánh đầu chéo góc hạ Rodak, ghi bàn đầu tiên ở mùa giải mới. Sau đó, HLV Postecoglou lần lượt tung Son, Kulusevski, Pape Matar Sarr và Maddison nhưng không thể tìm được bàn quyết định, rồi gục ngã trên chấm 11m.

Sau trận, Postecoglou thừa nhận Tottenham thi đấu không mạch lạc trong hiệp một vì thay đổi gần như toàn đội hình xuất phát, trong đó có nhiều cầu thủ lần đầu đá chính mùa này. HLV 58 tuổi cho rằng Spurs thể hiện phẩm chất, thi đấu tốt hơn ở hiệp hai nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Postecoglou ôm động viên Davinson Sanchez - người đá hỏng quả luân lưu khiến Tottenham thua Fulham ở vòng 2 Cup Liên đoàn ngày 29/8. Ảnh: PA

Postecoglou ôm động viên Davinson Sanchez - người đá hỏng quả luân lưu khiến Tottenham thua Fulham ở vòng 2 Cup Liên đoàn ngày 29/8. 

Khi được hỏi về quyết định sử dụng đội hình dự bị, Postecoglou đáp: "Tottenham không đá châu Âu, nên làm cách nào tôi có thể tìm hiểu về các cầu thủ? Tôi sẽ có cơ hội nào để làm điều đó ngoài trận đấu? Họ là một phần của CLB. Tôi nghĩ họ có thể mang đến một nguồn năng lượng khác tối nay, và điều đó không có nghĩa là Cup Liên đoàn hay trận đấu này không phải là ưu tiên của Tottenham".

Video: Tottenham_văng_khỏi_Cup_Liên_đoàn_Anh_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

Diễn biến chính trận Fulham - Tottenham.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Rodak; Tete, Diop, Ream, Robinson; Palhinha, Reed (Harris 77); Traore (Wilson 61), Cairney (Francois 83), Cordova-Reid (Pereira 77); Muniz (Jimenez 83).

Tottenham: Forster; Sanchez, Van de Ven, Davies; Royal, Skipp (Sarr 72), Hojbjerg, Lo Celso (Scarlett 46), Perisic (Son 71); Richarlison (Kulusevski 72), Solomon (Maddison 82).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày