Thứ 4, 24/07/2024, 03:22[GMT+7]

Messi lại cứu Argentina

Thứ 6, 08/09/2023 | 09:32:52
1,423 lượt xem
Lionel Messi ghi bàn đá phạt, giúp Argentina thắng nhọc Ecuador 1-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026.

Messi một lần nữa giải cứu Argentina khỏi tình thế khó khăn.

Chơi trên sân nhà Monumental nhưng ĐKVĐ World Cup gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ có nền tảng thể lực và được tổ chức tốt. Trong hiệp một, lối đá pressing của Ecuador khiến Argentina không thể phát triển bóng từ sân nhà. Không những vậy, những pha mất bóng ở hàng hậu vệ và tiền vệ nhiều lần khiến CĐV Argentina thót tim.

Đội chủ nhà thể hiện bộ mặt khác trong hiệp hai. Họ tạo ra sức ép lớn hơn, đặc biệt sau khi HLV Lionel Scaloni tung các cầu thủ tấn công như Angel Di Maria hay Julian Alvarez vào sân. Phút 78, Argentina được hưởng đá phạt cách khung thành 20 m. Messi đá vòng qua hàng rào, chạm mép trong cột dọc vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Hernan Ismael Galindez.

Đây là bàn thứ 29 Messi ghi cho Argentina ở vòng loại World Cup, cân bằng thành tích với đồng đội cũ của anh tại Barca Luis Suarez. Tuy đã rời xa bóng đá châu Âu, sang Mỹ khoác áo Inter Miami, tiền đạo 36 tuổi chứng tỏ Argentina vẫn cần phẩm chất của anh ở những thời điểm quan trọng. Messi chính là điểm khác biệt quan trọng nhất giữa hai đội trong thế trận giằng co, khi Argentina dâng cao và chấp nhận mạo hiểm trước những pha phản công của đối thủ.

Video: Messi_lại_cứu_Argentina_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

Ecuador chơi không tồi trên sân nhà vô địch thế giới. Tiền vệ Moises Caicedo, người trở thành bản hợp đồng kỷ lục bóng đá Anh khi chuyển từ Brighton sang Chelsea hè này, là điểm sáng trong lối chơi của đội khách. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ và sức mạnh đã giúp Caicedo khóa chặt Messi trong phần lớn thời gian trận đấu, cho đến khi thủ quân Argentina loé sáng với pha đá phạt thành bàn.

Đây là trận chính thức đầu tiên của Ecuador từ khi bổ nhiệm HLV Felix Sanchez, người từng dẫn dắt đội tuyển Qatar từ 2017 đến 2022. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha để lại dấu ấn nhất định, khi tạo ra tập thể đoàn kết và kỷ luật. Nhưng có lẽ, Sanchez cần thêm thời gian để cải thiện khả năng tấn công cho Ecuador. Không ít lần, đội khách có cơ hội phản công trong thế hơn người nhưng quá vội vàng nên bị các hậu vệ giàu kinh nghiệm của Argentina bắt bài.

Ngoài bàn của Messi, Argentina sở hữu một vài cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Trong hiệp một, họ ít đưa bóng tiếp cận khung thành của Galindez hơn. Tình huống nguy hiểm nhất diễn ra trong những phút bù giờ, khi Rodrigo De Paul tạt bóng đến vị trí của Lautaro Martinez. Nhưng pha chạm bóng của tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan đưa bóng chạm cột dọc, ra ngoài.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày