Thứ 4, 24/07/2024, 03:11[GMT+7]

Eriksen gây sốt với pha giật gót kiến tạo

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:41:20
1,220 lượt xem
Tiền vệ Christian Eriksen góp hat-trick kiến tạo, trong đó có cú giật gót cho Joakim Maehle lập công, khi Đan Mạch hạ San Marino 4-0 ở lượt năm bảng H vòng loại Euro 2024.

Trên sân Parken, Copenhagen ngày 7/9, Eriksen đá trọn 90 phút và được chuyên trang Sofascore chấm 10 điểm. Anh chạm bóng 143 lần, chuyền chính xác 88% với sáu đường quyết định (key pass), và góp ba kiến tạo.

Phút 28, từ tình huống phá không tốt của hậu vệ San Marino, bóng tới chân của Eriksen. Tiền vệ 31 tuổi xử lý một nhịp rồi đánh gót để Maehle thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Elia Benedettini rồi sút vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Video: Eriksen_gây_sốt_với_pha_giật_gót_kiến_tạo_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

Eriksen giật gót kiến tạo.

Cuối hiệp một, Eriksen tiếp tục để lại dấu ấn với cú sút chìm về góc xa để Jonas Wind đá nối cận thành. Tiền vệ của Man Utd khép lại ngày thi đấu hoàn hảo và hoàn tất hat-trick kiến tạo ở phút bù thứ ba hiệp hai, với quả tạt từ biên trái khẽ chạm đầu cầu thủ vào sân thay người Yussuf Poulsen ấn định tỷ số 4-0.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ ca ngợi và muốn Eriksen trở lại đội hình chính Man Utd. Mùa này, tiền vệ Đan Mạch mất vị trí vào tay tân binh Mason Mount, và chỉ trở lại khi cầu thủ người Anh chấn thương.

"Eriksen nên đá chính mọi trận đấu cho Man Utd", một người dùng X - mạng xã hội có tên cũ là Twitter - bình luận. "Đã rõ ai xứng đáng đá chính ở hàng tiền vệ Man Utd", một người khác nhấn mạnh. "Nếu không tính sức mạnh thể chất, Eriksen là tiền vệ hay nhất thế giới", người này quả quyết.

Một số CĐV thì muốn HLV Erik ten Hag đẩy Eriksen lên đá tiền vệ công, thay vì đá cặp tiền vệ trung tâm với Casemiro như cách bố trí hiện tại.

Trên sân Parken ngày 7/9, trước khi Eriksen tỏa sáng, Jonas Wind và Pierre-Emile Hojbjerg phối hợp mở tỷ số ở phút 26. Chiến thắng 4-0 giúp Đan Mạch vươn lên thứ hai bảng H với 10 điểm, bằng Slovenia và kém Phần Lan hai điểm. Ngày 10/9, Eriksen và đồng đội sẽ đánh chiếm ngôi đầu nếu thắng trên sân Phần Lan.

Trong màu áo Man Utd mùa này, Eriksen ngồi dự bị rồi vào thay người qua hai trận đầu tại Ngoại hạng Anh, thắng Wolves 1-0 và thua Tottenham 0-2. Anh trở lại đá chính hai vòng sau đó, góp một bàn ở trận thắng Nottingham Forest 3-2 và một kiến tạo ở trận thua Arsenal 1-3.

Ngày 16/9, Man Utd tiếp Brighton ở vòng năm Ngoại hạng Anh rồi làm khách của Bayern ở trận ra quân bảng A Champions League ngày 20/9.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày