Thứ 4, 24/07/2024, 01:22[GMT+7]

Chỉ còn Man City toàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này

Chủ nhật, 17/09/2023 | 07:27:37
489 lượt xem
Thắng ngược chủ nhà West Ham 3-1 ở vòng 5 tối 16/9, Man City là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này còn giữ mạch toàn thắng.

Haaland (áo trắng, trái) trong pha làm bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Man City trên sân London của West Ham.

Bước ngoặt của trận đấu đến trong 10 phút, khi Bernardo Silva rồi Erling Haaland ghi liền hai bàn cho Man City ở các phút 76 rồi 86. Trước đó, West Ham ngỡ như sẽ có điểm khi vượt lên từ phút 36 nhờ công James Ward-Prowse rồi giữ tỷ số 1-1 trong hơn 30 phút đầu hiệp hai, sau khi để Jeremy Doku gỡ hòa ngay đầu hiệp hai.

Thống kê sau trận cho thấy nhà ĐKVĐ áp đảo hoàn toàn, cầm bóng 69%, dứt điểm tới 29 lần, với 15 cú hướng cầu môn, trong khi West Ham chỉ dứt điểm sáu lần, trong đó có ba hướng cầu môn. Man City cũng áp đảo ở cả số lần hưởng phạt góc với 11 quả, trong khi chủ nhà chỉ có bốn quả. Cách họ phải chật vật chờ tới gần cuối trận để thoát hiểm vì thế không phản ánh đúng cục diện trên sân London.

Man City nhập cuộc với niềm tin từ 15 trận gần nhất toàn thắng West Ham ở Ngoại hạng Anh và chút hưng phấn từ việc HLV Pep Guardiola trở lại sau thời gian về Barcelona phẫu thuật lưng rồi hồi phục. Máy tính của Opta cũng dự báo nhà ĐKVĐ có 59,5% cơ hội thắng hôm nay.

Tuy nhiên, trong thế công dồn dập, với rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra từ những pha xuống biên tốc độ của Jeremy Doku bên cánh trái và sự sắc sảo của Julian Alvarez trong vai trò số 10, Man City thực hiện gần như hoàn hảo mọi khâu trừ dứt điểm. Phút thứ 6, chỉ trong vòng 10 giây, thủ môn chủ nhà Alphonse Areola ba lần cứu thua cho chủ nhà. Các đồng đội của anh hai lần khác ngăn những cú sút hướng cầu môn từ phía nhà ĐKVĐ, mà trong số đó là tình huống Soucek cản phá bóng ngay trước vạch vôi.

Tới phút 14, Doku tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi phối hợp với Josko Gvardiol - người đá hậu vệ trái trận này, để cầu thủ Croatia căng vào cấm địa cho Haaland dứt điểm trong thế không người kèm. Nhưng cú đá chân phải rất thoải mái của trung phong Na Uy lại đưa bóng đi chệch đích. Haaland không giấu thất vọng và tiếc nuối với hành động ôm mặt sau cú đá hỏng ăn này.

Haaland tiếc nuối sau pha hỏng ăn ở phút 14. Ảnh: City Extra

Haaland tiếc nuối sau pha hỏng ăn ở phút 14. 

Khi bàn thắng ngỡ chỉ là vấn đề thời gian với Man City, họ bất ngờ thủng lưới từ một pha phòng ngự biên hớ hênh ở phút 36. Gvardiol mắc lỗi không chặn được đường chuyền chéo ra biên của Jarrod Bowen, trong khi Doku thua pha đua tốc độ với Coufal, để anh này dẫn bóng lên rồi treo bóng vào cấm địa cho Ward-Prowse bay người đánh đầu ở tầm thấp hạ Ederson. Gvardiol chịu nhiều trách nhiệm nhất trong bàn thua này vì lúng túng trung tâm dâng lên và dịch vào giữa đá như một tiền vệ trung tâm.

Man City gỡ hòa ngay phút đầu hiệp hai bằng pha phối hợp giữa hai cầu thủ đá năng nổ nhất từ đầu trận. Alvarez mở bóng sang phải cho Doku và tiền vệ cánh sinh năm 2002 người Bỉ tự tin cầm bóng xâm nhập khu cấm địa, "vặn sườn" Coufal rồi cứa lóng trong chân phải găm bóng về góc xa, làm bó tay thủ thành đối phương.

Sau khi thủng lưới, West Ham chuyển hẳn về đá phòng ngự và rình rập cơ hội phản công, hoặc chờ các pha cố định. Họ suýt vượt lên lần thứ hai với cú đánh đầu căng và hiểm của Kurt Zouma ở phút 61, nhưng Ederson phản xạ xuất thần hóa giải.

Khi đồng hồ trận đấu điểm phút 70, Man City có tới 25 cú dứt điểm khi đồng hồ trận đấu điểm phút 70, trong khi đội chủ nhà mới có năm cú. Nhưng chỉ sau đó hơn 5 phút, nhà ĐKVĐ đã cụ thể hóa ưu thế. Julian Alvarez bấm bóng ngay trước khu vực 16m50 để Bernardo Silva - người khởi phát pha dàn xếp - thoát xuống, tâng bóng qua tầm với của Areola, ghi bàn về góc xa.

Bernardo Silva trong pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: PA

Bernardo Silva trong pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1.  

Bàn thắng này giúp Man City tháo bỏ gánh năng tâm lý để tiếp tục thăng hoa với những pha ép sân dồn dập. Haaland hỏng ăn với pha đá nối một chạm khi đối mặt Areola sau đường chuyền từ phải vào của Walker ở phút 81. Đây là cú dứt điểm thứ tám của riêng Haaland từ đầu trận. Nhưng anh cũng chỉ cần thêm hơn năm phút, trong cú dứt điểm thứ chín, Haaland đã thành công với cú sút chân trái căng chìm, ghi bàn thứ bảy của riêng anh qua 5 trận Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City nhờ đó giữ mạch toàn thắng cả năm vòng đầu và là đội duy nhất Ngoại hạng Anh hiện tại giữ được thành tích này. Trong hai trận tiếp theo, Man City sẽ trở về sân nhà Etipad tiếp Sao Đỏ Belgrad ngày 20/9 ở vòng bảng Champions League, rồi tiếp Nottigham Forest ở vòng 6 Ngoại hạng Anh sau đó ba ngày.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày