Thứ 4, 24/07/2024, 01:30[GMT+7]

Chelsea thua trong thế thiếu người

Chủ nhật, 24/09/2023 | 23:17:15
936 lượt xem
Tấm thẻ đỏ của hậu vệ Malo Gusto khiến Chelsea thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Tấm thẻ đỏ của Gusto thay đổi cục diện trận đấu.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Chelsea không thể ghi bàn. Đoàn quân trẻ dưới trướng Mauricio Pochettino chơi tiến bộ, nhưng sự non nớt và kém may mắn ở một số thời điểm khiến họ thất bại. Aston Villa không hay, thậm chí kiểm soát bóng ít hơn (46%) dù hơn người từ phút 56, nhưng pha xử lý đẳng cấp của tiền đạo Ollie Watkins giúp họ ra về với ba điểm. 

Chelsea nhập cuộc hứng khởi và sớm đưa ra lời cảnh báo với đối thủ từ cú sút xa của Moise Caicedo. Nhưng điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Stamford Bridge mùa này nhanh chóng bộc lộ. Họ thiếu khả năng dứt điểm đối thủ vì hai ngòi nổ Nicolas Jackson và Raheem Sterling đều gây thất vọng.

Phút 24, Jackson sở hữu cơ hội ngon ăn nhất hiệp một. Anh đối mặt Emiliano Martinez sau đường chọc khe từ Mykhailo Mudryk nhưng pha bấm bóng không thể đánh bại thủ thành Villa. Đầu hiệp hai, Sterling cũng không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng của đối phương sau đường chuyền của Thiago Silva.

Điểm tích cực với Chelsea là phong độ ở hàng thủ, khi Gusto và đặc biệt là thủ thành Robert Sanchez thi đấu chắc chắn. Phút 20, thủ môn người Tây Ban Nha đẩy cú vô-lê căng của Lucas Digne vọt xà. Sau đó là pha xử lý gọn gàng để kiểm soát cú sút xa của Matty Cash.

Watkins vượt qua Colwill ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters

Watkins vượt qua Colwill ghi bàn duy nhất của trận đấu.  

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 56 khi Gusto nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi pha vào bóng thô bạo với Digne. Ban đầu, trọng tài chính Jarred Gillett phạt hậu vệ Chelsea thẻ vàng bởi anh vào trúng bóng. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đổi thành thẻ đỏ vì nhận thấy Gusto đạp trúng mắt cá đối phương.

Mất người, Chelsea rơi vào thế khó. Khao khát chiến thắng khiến họ không thể phòng ngự để giành một điểm. Aston Villa nhận thấy điều đó và tận dụng tốt cơ hội để trừng phạt đối thủ. Phút 73, tận dụng pha khống chế bóng lỗi của Silva, Villa phản công. Watkins đi bóng qua Levi Colwill rồi sút qua hai chân Sanchez.

Trong thời gian còn lại, tuy đã thử những phương án khác trên hàng công như Lesley Ugochukwu, Armando Broja hay Cole Palmer, Chelsea không thể gỡ hòa. Không những vậy, nếu không có tài năng của Sanchez, họ có lẽ đã thua thêm.

Thất bại khiến Chelsea giậm chân ở nửa dưới bảng điểm, với chỉ 5 điểm sau sáu trận. Điều này khiến Pochettino đối mặt sức ép lớn. Sau mùa hè chi gần 500 triệu USD để mua cầu thủ, trong đó có bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh Caicedo, Chelsea không thể thay đổi bộ mặt so với mùa trước.

Giữa tuần tới, Chelsea sẽ gặp Brighton ở vòng ba Cup Liên đoàn rồi làm khách trên sân Fulham.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày