Thứ 4, 24/07/2024, 01:21[GMT+7]

Man Utd đại thắng trận ra quân Cup Liên đoàn

Thứ 4, 27/09/2023 | 08:01:15
978 lượt xem
Tung đội hình dự bị nhưng ĐKVĐ Man Utd vẫn thắng đậm Crystal Palace 3-0 ở vòng ba.

Casemiro chia vui sau khi ghi bàn thứ hai cho Man Utd.

Sau khi thắng trận đầu tiên trong tháng Chín cuối tuần qua trước Burnley, Man Utd tiếp Palace với sự tự tin. Do đá Champions League, "Quỷ đỏ" được miễn thi đấu vòng hai nên đây là trận đầu tiên của họ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Cup Liên đoàn.

Erik ten Hag cất nhiều trụ cột và thử nghiệm những phương án mới. Tân binh Sofyan Amrabat đá chính trận đầu tiên và được xếp đá hậu vệ trái, trong khi Mason Mount trở lại sau chấn thương. Các cầu thủ dự bị như Hannibal Mejbri, Facundo Pellistri, Alejandro Garnacho hay Harry Maguire được trao cơ hội trong khi Anthony Martial đá cắm.

Ở phía bên kia, Palace cũng không tung đội hình mạnh nhất. HLV Roy Hodgson cất Eberechi Eze, Joachim Andersen, Marc Guehi và cả thủ thành Sam Johnstone. Nhờ đó, thủ môn Dean Henderson ra sân đối đầu Man Utd - CLB từng đào tạo ra anh. Tuy nhiên, Henderson chỉ bắt được 19 phút trước khi rời sân do chấn thương.

Man Utd khởi đầu trận đấu với ý đồ dồn ép đối thủ. Sau nhiều nỗ lực, họ mở tỷ số nhờ tình huống phối hợp giữa các cầu thủ trẻ. Pellistri chồng biên để Diogo Dalot căng ngang cho Garnacho lập công. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Dalot đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà không lâu sau đó.

Dù vậy, Man Utd chỉ mất sáu phút để ghi bàn thứ hai. Từ pha đá phạt góc của Mason Mount, Casemiro bật cao đánh đầu về góc xa, khiến Johnstone không thể với tới bóng.

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ và sự trở lại của Mount mang về chiến thắng đậm cho Man Utd. Ảnh: Reuters

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ và sự trở lại của Mount mang về chiến thắng đậm cho Man Utd.  

Pha lập công này hứa hẹn giúp Casemiro giải toả tâm lý. Cựu cầu thủ Real bị chỉ trích vì phong độ không tốt ở mùa này. Nhưng một tuần trước, Casemiro thể hiện đẳng cấp trong trận cầu lớn khi ghi cú đúp vào lưới Bayern tại Champions League. Trận này, tiền vệ Brazil tiếp tục chứng tỏ sự nguy hiểm của anh trong những tình huống cố định.

Không chỉ ghi bàn, Casemiro còn kiến tạo để Martial ghi bàn thứ ba vào đầu hiệp hai. Pha treo bóng đến cột xa của anh vừa đủ lực khiến Nathaniel Clyne không thể ngăn chặn, tạo khoảng trống để đồng đội dứt điểm. Màn trình diễn giúp Casemiro được Whoscored bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với số điểm 8,86.

Trong thời gian còn lại của hiệp hai, Hodgson tung các trụ cột vào sân để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng công Palace chưa hoạt động trơn tru. Tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ ghi 6 bàn sau sáu trận. Hai pha dứt điểm đáng chú ý của đội khách đều thuộc về tiền đạo dự bị Jean-Philippe Mateta, nhưng đều bị Andre Onana cản phá.

Cuối tuần này, Man Utd và Palace sẽ tái đấu cũng trên sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng bảy Ngoại hạng Anh.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày