Thứ 3, 23/07/2024, 19:20[GMT+7]

Man City thua Aston Villa

Thứ 5, 07/12/2023 | 08:28:00
982 lượt xem
ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng khi thua 0-1 trên sân Aston Villa ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Erling Haaland cùng đồng đội thất vọng sau trận thua Villa

Kết quả này giúp Villa vượt qua chính Man City để chiếm vị trí thứ ba. Trong khi đó, sau ba trận hòa liên tiếp trước Chelsea, Liverpool và Tottenham, Man City thua trận đầu tiên kể từ khi bị Arsenal đánh bại 0-1 vào ngày 8/10. Với Villa, họ chạm mốc lịch sử 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà và tạo cú hích cho cuộc đua top bốn mùa này. 

Đây là lần đầu Unai Emery đánh bại đồng hương Pep Guardiola sau 14 lần đối đầu. HLV 52 tuổi tạo dấu ấn chiến thuật đậm nét ở trận thứ 50 dẫn dắt Villa khi các học trò của ông 13 lần giành bóng thành công trên 1/3 sân cuối. Họ là đội đầu tiên làm được điều này trước Man City của Guardiola ở Ngoại hạng Anh.

Villa nắm thời lượng kiểm soát bóng ngang ngửa (46%) và vượt trội về số lần dứt điểm với 22 theo Opta. Chưa đội nào do Guardiola dẫn dắt chịu nhiều hơn 22 lần dứt điểm trong một trận (sau 535 lần ông cầm quân). Man City chỉ sút hai - cũng là số lần dứt điểm ít nhất của một đội thuộc quản lý của Guardiola trong năm giải hàng đầu châu Âu.

Trước trận, Guardiola tuyên bố ông tin Man City sẽ tiếp tục vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng màn trình diễn tại Villa Park bác bỏ nhận định đó. Đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của Man City trong sáu năm rưỡi qua. Nhà ĐKVĐ thậm chí có thể thua đậm hơn nếu Villa tận dụng tốt cơ hội.

Phil Foden đi bóng trước sự truy cản từ Ezri Konsa. Ảnh: Reuters

Phil Foden đi bóng trước sự truy cản từ Ezri Konsa. 

Đội chủ nhà thể hiện sự áp đảo từ đầu, khi Lucas Digne sút chệch cột ở góc hẹp còn Ollie Watkins buộc Ederson cứu thua. Không lâu sau, thủ thành Brazil một lần nữa phải trổ tài cản phá cú đá trong cấm địa của trung vệ Pau Torres. Cơ hội tốt nhất Man City tạo ra trong cả trận đến ở phút 11. Nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của Erling Haaland đều bị Emiliano Martinez xuất sắc cản phá.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV Villa và lối đá chủ động từ đội chủ nhà khiến Man City trải qua cơn ác mộng thực sự trong phần còn lại hiệp một. Leon Bailey hay Ezri Konsa bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Guardiola có lẽ đã thở phào khi trọng tài phất cờ báo bóng đi hết biên dọc khi Douglas Luiz đánh đầu tung lưới Ederson vào phút 45.

Tuy nhiên, dù được biết tới với khả năng truyền cảm hứng cho cầu thủ, Guardiola không thể vực dậy tinh thần của toàn đội sau giờ giải lao. Man City rệu rã tiếp tục bị Villa khai thác khoảng trống trước vòng cấm khi sự vắng mặt của tiền vệ Rodri do án treo giò để lại lỗ hổng quá lớn.

Leon Bailey chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất, giúp Villa hạ Man City. Ảnh: AFP

Leon Bailey chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất, giúp Villa hạ Man City. 

Phút 64, John McGinn lừa qua Ruben Dias trong vòng cấm nhưng dứt điểm ra ngoài trong gang tấc. 10 phút sau pha bỏ lỡ này, Villa cuối cùng cũng được hưởng niềm vui khi cú sút trong vòng cấm của Bailey đập vào Dias đổi hướng, khiến Ederson chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới.

Guardiola thay ba người sau bàn thua, nhưng sự tiếp ứng từ Matheus Nunes, Mateo Kovacic hay Oscar Bobb không đủ để Man City lấy lại thế trận. Thậm chí, họ may mắn không thua thêm khi pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Luiz dội cột dọc vào cuối hiệp hai.

Man City sẽ nghỉ bốn ngày trước khi làm khách trên sân đội mới lên hạng Luton ở vòng 16. Trong bối cảnh khủng khoảng hiện nay, đây có thể là cơ hội để thầy trò Guardiola gỡ lại thể diện. Tuy nhiên, Luton vừa suýt giành điểm trước Arsenal. Trong khi đó, phía trước Villa là trận tiếp Arsenal. Nếu giành ba điểm, họ sẽ lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử CLB -15 trận thắng sân nhà liên tiếp.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày