Thứ 3, 23/07/2024, 19:25[GMT+7]

Tottenham thua ngược West Ham

Thứ 6, 08/12/2023 | 08:13:22
1,601 lượt xem
Trận thứ năm liên tiếp Tottenham dẫn trước nhưng rơi điểm, khi họ thua đội khách West Ham 1-2 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Tottenham (áo trắng) sẩy chân trước West Ham trên sân Tottenham Hotspur, thành phố London, vòng 15 Ngoại hạng Anh

Hơn một tháng trước, Tottenham vẫn còn dẫn đầu bảng với 10 trận bất bại, nhưng họ đã thua tới bốn trong năm trận gần đây. Trong cả năm trận này, đoàn quân của Ange Postecoglou đều dẫn trước rồi đánh rơi chiến thắng. Trung vệ Cristian Romero trở lại sau án treo giò và mở tỷ số sớm cho chủ nhà, tuy nhiên Jarrow Bowen và James Ward-Prowse lần lượt ghi bàn giúp West Ham thắng kịch tính ở derby London. 

Tottenham đã đánh rơi 16 điểm từ thế dẫn bàn mùa này, nhiều nhất ở năm giải hàng đầu châu Âu. Họ giữ bóng tới 76% thời lượng trước West Ham, dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ. Tuy nhiên, hai bàn thua của chủ nhà đều tới từ những pha bóng lập bập và sai lầm cá nhân.

May mắn đã ngoảnh mặt với Tottenham từ trận thua ngược Chelsea 1-4 ở vòng 11, khi họ mất ba trụ cột là Romero, Micky van de Ven và James Maddison chỉ trong vòng vài phút. Ven và Maddison đều chấn thương nặng và dự kiến vắng mặt cho đến đầu năm 2024. Vì thế, HLV Postecoglou tiếp tục phải dùng hậu vệ cánh Ben Davies trong vai trò trung lộ, và tiền vệ Giovanni Lo Celso chơi ở vị trí số 10.

HLV David Moyes cũng phải xáo trộn đội hình khi để thủ môn Lukasz Fabianski bắt chính trận đầu tiên mùa này, thay cho Alphonse Areola chấn thương. Điểm đáng chú ý đầu tiên ở Fabianski là tình huống đứng nhìn cú đánh đầu cầu âu của Romero về góc xa, từ quả phạt góc của Pedro Porro bên phải ở phút 11.

Romero (số 17) đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Romero (số 17) đánh đầu mở tỷ số. 

Tottenham giữ bóng ba phần tư thời lượng hiệp một, nhưng không thực sự gây khó khăn cho Fabianski sau bàn mở tỷ số. Tình huống đáng chú ý nhất đến với họ là một pha cắt bóng của trung vệ đội khách Kurt Zouma đưa bóng về mép ngoài cột dọc.

May mắn đến với West Ham đầu hiệp hai, khi cú sút xa của Mohammed Kudus đập trúng chân cả hai trung vệ Tottenham rơi ra đúng tầm Bowen sút về góc cao trong thế đối mặt, hạ gục thủ môn Guglielmo Vicario. Máy quay sau đó chiếu đến khuôn mặt của các CĐV Tottenham và họ bắt đầu lo lắng đội nhà rơi vào vết xe đổ của những trận trước.

Nét lo ngại trên khuôn mặt các khán giả chủ nhà biến thành thất vọng, khi các cầu thủ áo trắng "tự hủy". Phút 74, hậu vệ trái 21 tuổi Destiny Udogie chuyền về cho thủ môn thiếu lực, để Bowen lao vào uy hiếp. Vicario buộc phải bay người dùng tay đẩy bóng ra, một cách phạm luật. Tuy nhiên West Ham không cần một quả phạt gián tiếp, bởi Ward-Prowse xuất hiện đúng lúc đá bồi, đưa bóng trúng cột dội trở lại chân để anh dễ dàng đệm vào lưới trống. Khán giả West Ham ở gần đó đã nhảy lên ăn mừng từ trước khi bóng vào lưới.

Ward-Prowse (phải) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho West Ham. Ảnh: Reuters

Ward-Prowse (phải) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho West Ham. 

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Tottenham thua ba trận liên tiếp trên sân nhà. Sau hiệu còi mãn cuộc, tiền vệ Dejan Kulusevski còn lao vào trọng tài Michael Salisbury để chất vấn một tình huống mà anh bị Lucas Paqueta đánh cùi chỏ. Tiền đạo Richarlison kịp can ngăn đồng đội, để tránh xô xát.

Từ đầu mùa, HLV Postecoglou đã nhận được nhiều lời khen vì lối chơi kiểm soát bóng mãn nhãn cho Tottenham, khác với phong cách thực dụng của những người tiền nhiệm như Jose Mourinho hay Antonio Conte. Trận này của đội bóng này giờ cũng hấp dẫn, nhưng họ lại đang dần tụt sâu trên bảng điểm.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày