Thứ 3, 23/07/2024, 19:19[GMT+7]

Chelsea thua trên sân Everton

Thứ 2, 11/12/2023 | 08:28:11
1,423 lượt xem
Chelsea thua trận thứ ba trong bốn vòng gần đây, khi thất bại 0-2 trước chủ nhà Everton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Everton (trái) và Chelsea xô xát trong trận trên sân Goodison Park, thành phố Liverpool, vòng 16 Ngoại hạng Anh

Everton đã thắng trận thứ ba liên tiếp, và Chelsea trên đà sa sút dường như không phải đối thủ khó chơi với thầy trò Sean Dyche. Chủ nhà chỉ cần giữ bóng 28% thời lượng, vẫn ghi hai bàn nhờ công của tiền vệ Abdoulaye Doucoure và Lewis Dobbin. Chelsea dứt điểm tới 16 lần, nhưng không có tình huống nào thực sự nguy hiểm, còn Everton tạo ra ít cơ hội, nhưng mang tính nguy hiểm hơn để giữ lại ba điểm. 

Số cơ hội của Chelsea thậm chí còn thấp hơn ở trận trước, khi họ thua 1-2 trên sân Old Trafford. Tiền đạo Raheem Sterling và Nicolas Jackson bị gạt khỏi đội hình chính, nhưng hàng công đội khách vẫn không khởi sắc. Mykhailo Mudryk và Armando Broja đá chính và không để lại ấn tượng nào. Còn đội trưởng Reece James trở lại để xuất phát từ đầu, nhưng chỉ chơi 27 phút trước khi gặp chấn thương.

Chelsea mới giành 39 điểm trong 39 trận ở Ngoại hạng Anh năm 2023. Đội của Todd Boehly đã chi gần 500 triệu USD để mua cầu thủ trong hè vừa qua, nhưng dường như chưa thể giải quyết vấn đề. Trong phỏng vấn sau trận, HLV Mauricio Pochettino nói rằng ông sẽ thảo luận với lãnh đạo để cải thiện đội bóng ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Không rõ Chelsea cần chi thêm bao nhiêu tiền nữa, nhưng cầu thủ đắt giá nhất của họ Enzo Fernandez vẫn chưa thể hiện tương xứng với số tiền 130 triệu USD họ đã bỏ ra. Anh thậm chí để mất bóng ở phút 54 dẫn tới bàn thua đầu tiên. Tiền vệ Dwight McNeil chớp thời cơ xộc thẳng ở trung lộ, vượt qua Conor Gallagher trước khi chuyền vào cấm địa cho Dominic Calvert-Lewin. Thủ môn Robert Sanchez chắn được cú sút của Calvert-Lewin, nhưng phán đoán sai cú đá bồi của Doucoure về góc thấp bên trái.

Lewis Dobbin (số 61) sút bồi ấn định thắng lợi 2-0 cho Everton trước Chelsea. Ảnh: Reuters

Lewis Dobbin (số 61) sút bồi ấn định thắng lợi 2-0 cho Everton trước Chelsea. 

Sanchez sau đó chấn thương và rời sân nhường vị trí cho thủ môn Djordje Petrovic. Trong lần đầu chơi ở Ngoại hạng Anh, Petrovic đẩy bóng không tốt từ quả phạt góc của James Garner, để tiền vệ 20 tuổi Dobbin lao vào đá bồi chân trái về góc thấp ấn định thắng lợi 2-0 cho Everton.

Sau khi ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, Dobbin trượt dài trên thảm cỏ Goodison Park, rồi bị các đồng đội đẩy ngã, đè lên. Khán giả Everton vẫn được biết đến là cuồng nhiệt, và họ còn cổ vũ hăng hái hơn kể từ khi đội nhà bị trừ 10 điểm ở Ngoại hạng Anh. Với phong độ hiện tại, Everton sẽ không phải lo chuyện trụ hạng, thậm chí họ chỉ còn cách vị trí 12 của Chelsea sáu điểm.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày