Thứ 3, 23/07/2024, 17:21[GMT+7]

Napoli thua thảm ở Cup Quốc gia Italy

Thứ 4, 20/12/2023 | 08:25:59
1,158 lượt xem
Thua Frosinone 0-4 trên sân nhà, Napoli bị loại ở vòng 1/8 Cup Quốc gia Italy hôm 19/12.

Đồng đội chia vui với Barrenechea (trái) sau bàn mở tỷ số cho Frosinone trên sân Napoli

Với việc kém đỉnh bảng Inter 14 điểm tại Serie A và đụng phải Barca ở vòng 1/8 Champions League, Napoli xem Cup Quốc gia Italy là đấu trường khả thi bậc nhất trong việc giành danh hiệu mùa này. Nhưng hy vọng của thầy trò Walter Mazzarri ở sân chơi cup quốc nội tan thành mây khói, sau trận thua sốc trước Frosinone ngay tại thánh địa Stadio Diego Armando Maradona. 

Sau khi ngắt mạch ba trận thua bằng hai trận thắng Braga và Cagliari, HLV Mazzarri thay tới chín vị trí trong đội hình xuất phát để dồn sức cho trận gặp Roma vào cuối tuần. Chiến lược gia 62 tuổi có lẽ nghĩ rằng những cái tên như Giacomo Raspadori, Giovanni Simeone hay Jesper Lindstrom đủ sức làm khổ hàng thủ Frosinone. Nhưng diễn biến trên sân không cho thấy điều đó.

Napoli chỉ dứt điểm trúng hướng cầu môn hai lần trong cả trận, trong khi Frosinone có tám lần. Trận đấu có thể đi theo hướng khác, nếu bàn thắng của Simeone trong hiệp một không bị huỷ vì lỗi chạm tay của đồng đội Lindstrom.

Sau hiệp một không bàn thắng, Napoli lại kém may ở đầu hiệp hai khi cú sút phạt của Mario Rui đưa bóng tìm đến cột dọc. Mọi thứ trở nên tồi tệ, chỉ hai phút sau khi các trụ cột Khvicha Kvaratskhelia, Victor Osimhen hay Giovanni Di Lorenzo vào sân. Enzo Barrenechea đưa Frosinone vượt lên ở phút 65, với pha đánh đầu vào góc xa từ quả phạt góc.

Napoli sụp đổ nhanh chóng sau bàn thua. Năm phút sau, Di Lorenzo chuyền bóng bất cẩn, để Giuseppe Caso thoát xuống đánh bại thủ môn Pierluigi Gollini. Hậu vệ Napoli có ngày thi đấu đáng quên, khi phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền ở cuối trận. Walid Cheddira đá thành công, nâng tỷ số lên 3-0, trước khi Abdou Harroui ấn định chiến thắng 4-0 sau pha đối mặt ở phút bù.

HLV Mazzarri xin lỗi các CĐV sau trận thua sốc, thừa nhận các trụ cột đã không bắt nhịp được với lối chơi toàn đội khi vào sân ở hiệp hai. Trận này, người hâm mộ chủ nhà vẫn cổ vũ nhiệt tình cho Napoli, ngay cả khi đội bị dẫn 0-2 khi trận đấu còn 10 phút. Dẫu vậy, thầy trò Mazzarri không thể gượng dậy, để thua trắng Frosinone - đội thua Napoli trong năm trận kế trước và nhận 18 bàn thua. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Frosinone khi xa nhà mùa này.

Cầu thủ Frosinone mừng thành tích vào tứ kết Cup Quốc gia Italy. Ảnh: DAZN

Cầu thủ Frosinone mừng thành tích vào tứ kết Cup Quốc gia Italy. 

Thua đội xếp thứ 13 Serie A, Napoli cần xốc lại tinh thần khi phía trước là chuyến làm khách khó khăn đến sân AS Roma. Tại giải quốc nội, đội ĐKVĐ đang xếp thứ năm với một điểm kém top 4 và 14 điểm kém đỉnh bảng Inter.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày