Thứ 3, 23/07/2024, 17:21[GMT+7]

Aston Villa lỡ cơ hội lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Thứ 7, 23/12/2023 | 07:21:08
782 lượt xem
Chơi trên sân nhà nhưng thầy trò Unai Emery cần đến bàn gỡ ở phút bù giờ để hòa đội bét bảng Sheffield United 1-1 ở vòng 18.

Nicolo Zaniolo đánh đầu, gỡ hòa cho Villa ở phút bù giờ thứ bảy.

Trong khi Man City đi Arab Saudi đá FIFA World Cup, Arsenal và Liverpool gặp nhau, tiếp Sheffield là cơ hội bằng vàng để Villa chiếm đỉnh bảng. Tại Villa Park, các học trò của Emery đã đánh bại Arsenal và Man City trong hai trận gần nhất để nối dài chuỗi thắng sân nhà lên con số kỷ lục 15. 

Tuy nhiên, trong bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ và trận đấu này là minh chứng cho điều đó. Tuy chỉ cầm bóng 22%, Sheffield chơi tốt hơn thường lệ. Hàng thủ đã thủng lưới 43 bàn từ đầu mùa, nhiều nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu, khiến Villa chỉ tung ra một lần dứt điểm trúng đích trong hiệp một và bốn lần cả trận.

Trước vòng này, Sheffield mới ghi một bàn sân khách. Chủ nhân bàn thắng đó - Gustavo Hamer - bắt đầu trận trên ghế dự bị. Phút 58, tiền đạo người Anh được tung vào sân. Ba phút trước khi hết hiệp hai, Hamer vượt qua John McGinn rồi căng ngang cho Cameron Archer đệm bóng, mở tỷ số.

CĐV Villa như chết lặng khi chứng kiến bàn này. Archer là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Villa và mới được bán cho Sheffield hồi tháng Tám. Tiền đạo 22 tuổi chia vui với đồng đội, nhưng giữ sự tôn trọng với CLB cũ.

Archer mở tỷ số cho Sheffield ở phút 87. Ảnh: Reuters

Archer mở tỷ số cho Sheffield ở phút 87.  

Đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ngay sau đó, khi cú đánh đầu cận thành của Alex Moreno bị Wes Foderingham đẩy ra ngoài. Nhưng ở phút bù giờ thứ bảy, tiền vệ vào thay người Nicolo Zaniolo đón quả tạt từ Douglas Luiz rồi đánh đầu vào khung thành trống khi Foderingham băng ra nhưng phán đoán sai điểm rơi.

Thoát thua nhưng phản ứng của Emery chẳng mấy vui vẻ. Có thể nói, kết quả hòa chẳng khác nào thất bại với Villa, làm ảnh hưởng đến sự tự tin của họ những vòng tới. Thầy trò Emery sẽ làm khách trên sân Man Utd ở trận tiếp theo vào ngày 26/12.

Sheffield đánh rơi chiến thắng vào phút chót. Nhưng họ được hưởng lợi từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Anthony Taylor ở phút 59. Khi ấy, Villa tưởng như mở tỷ số khi Leon Bailey đệm bóng tung lưới sau đường căng ngang từ Ollie Watkins. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài Taylor hủy bàn vì cho rằng Jacob Ramsey phạm lỗi với Foderingham trước đó.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày