Chủ nhật, 12/05/2024, 13:17[GMT+7]

Chelsea thắng nhờ bàn phạt đền cuối trận

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:05:16
1,079 lượt xem
Cú đá phạt đền thành công phút 89 của cầu thủ vào thay người Noni Madueke giúp Chelsea hạ Crystal Palace 2-1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Mudryk bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Henderson ở đầu trận.

Không có cặp tiền đạo cánh Cole Palmer và Raheem Sterling do án treo giò, Mauricio Pochettino xếp Ian Maatsen và Mykhailo Mudryk đá thay. Tân binh Christopher Nkunku lần đầu đá chính, nhưng chơi ở vị trí hộ công sau lưng Nicolas Jackson thay vì đá cắm. 

Những xáo trộn đội hình này ảnh hưởng tới lối chơi của Chelsea. Người hâm mộ tại sân Stamford Bridge không còn chứng kiến những pha lên bóng dồn dập như những trận trước. Ngược lại, dù một trong những đội có hàng công yếu nhất Ngoại hạng Anh, Palace lấn lướt ở những phút đầu và gây sóng gió với những pha dứt điểm của Eberechi Eze và Joachim Andersen dù không mấy nguy hiểm.

Phút thứ chín, Mudryk chọc khe cho Maatsen đối mặt Dean Henderson. Nhưng dù thủ thành đội khách bị đánh bại, Tyrick Mitchell kịp lùi về, cản phá bóng trên vạch vôi. Tình huống này diễn ra không lâu trước bàn mở tỷ số. Nkunku thể hiện nhãn quan chiến thuật với pha mở cánh để Malo Gusto căng ngang cho Mudryk dứt điểm cận thành.

Olise chia vui sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Palace. Ảnh: Reuters

Olise chia vui sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Palace. 

Palace dồn lên đáp trả nhưng đội bóng dưới trướng Roy Hodgson vẫn chậm chạp trong hiệp một như thói quen của họ. Thậm chí, nếu chắt chiu cơ hội ở tình huống đối mặt thủ môn của Mudryk hay Nkunku, Chelsea đã sớm nới rộng khoảng cách tỷ số.

Đội chủ nhà trả giá cho những pha bỏ lỡ này. Phút bù giờ hiệp một, cầu thủ Chelsea xử lý thiếu an toàn và để mất bóng trước vòng cấm. Michael Olise đón quả tạt từ Jordan Ayew trong thế không bị kèm trước khi vô-lê vào góc gần, khiến thủ môn Djordje Petrovic đổ người không kịp.

Palace một lần nữa nhập cuộc tốt hơn ở hiệp hai. Lần này, cơ hội đến với họ rõ ràng hơn. Đầu tiên là cú sút phạt chệch cột từ cự ly khoảng 25 m của Eze. Tiếp đến, Jean-Philippe Mateta khiến CĐV Chelsea thót tim khi sút vọt xà từ khoảng cách chỉ khoảng 6 m.

Madueke ghi bàn phạt đền ở phút 89, mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Madueke ghi bàn phạt đền ở phút 89, mang về chiến thắng cho Chelsea. 

Khoảng thời gian giữa hiệp hai chứng kiến hai đội giằng co. Jackson có cơ hội mười mươi để ghi bàn sau đường chọc khe từ Conor Gallagher nhưng sút ra ngoài. Madueke đã giơ tay sẵn định ăn mừng, nhưng rồi đấm tay xuống tiếc nuối khi chứng kiến đồng đội bỏ lỡ. Đây không phải lần đầu Jackson gây thất vọng ở khả năng dứt điểm. Anh đã ghi bảy bàn sau 18 lần ra sân, nhưng cũng đứng hàng đầu giải đấu về số lần bỏ lỡ. Không may cho Jackson, khi đưa được bóng vào lưới vào ở phút 76, anh không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Bước ngoặt xảy ra ở phút 86. Madueke bị phạm lỗi trong một tình huống phạt góc. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền. Chính Madueke nhận trọng trách và thực hiện thành công với cú sút về góc trái, đánh lừa Henderson. Palace không thể lật ngược tình thế trong tám phút bù giờ, đành ngậm ngùi nhận thất bại trước đối thủ cùng thành phố. Hodgson không hài lòng khi đội của ông bị phạt đền cuối trận, nên rời sân với vẻ bực tức.

HLV 76 tuổi có lý do để không hài lòng. Bởi dù chỉ cầm bóng 35%, Palace thực hiện tới 13 pha dứt điểm, nhiều hơn chín lần của Chelsea. Thất bại này khiến thầy trò Rodgson giậm chân ở vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ ba điểm. Tương tự, Chelsea vẫn đứng thứ 10, nhưng đã có 25 điểm. Vòng tiếp theo, thầy trò Pochettino tiếp tục có cơ hội tích lũy điểm số khi làm khách trên sân Luton.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày