Thứ 3, 14/05/2024, 08:12[GMT+7]

Juventus thắng nhờ bàn phút bù

Thứ 2, 08/01/2024 | 08:16:23
1,424 lượt xem
Tiền đạo Dusan Vlahovic đánh đầu ghi bàn quyết định, giúp Juventus thắng ngược Salernitana 2-1 ở vòng 19 Serie A hôm 7/1.

Cầu thủ Juventus mừng chiến thắng sát nút trên sân Salernitana

Từng thắng Salernitana 6-1 trên sân nhà ở trận vòng 1/8 Coppa Italy hồi giữa tuần, nhưng Juventus không thể áp đảo đối thủ khi phải làm khách tại Serie A. Các học trò Max Allegri bị dẫn trước sau hiệp một dù cầm bóng 62%. Sang hiệp hai, nhờ Salernitana mất người, Juventus mới tìm được bàn gỡ, trước khi Vlahovic đánh đầu thành bàn ở phút bù đầu tiên, mang về chiến thắng 2-1. 

Trước khi Vlahovic tỏa sáng, tâm điểm của trận đấu là Giulio Maggiore. Tiền vệ chủ nhà mở tỷ số ở cuối hiệp một nhờ pha dứt điểm vào góc xa, trong tư thế khó ở rìa cấm địa. Cầu thủ 25 tuổi từ người hùng thành tội đồ ngay đầu hiệp hai, khi bị đuổi khỏi sân vì nhận hai thẻ vàng. Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Juventus.

Đội khách gỡ hòa ở phút 65, khi tài năng trẻ Iling Junior có mặt đúng chỗ sau cú đá hụt của Vlahovic, dứt điểm tung lưới Salernitana. Trong những phút tiếp theo, Juventus vẫn ép sân nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt, còn Salernitana cũng không cho thấy dấu hiệu đến gần bàn thắng.

Juventus thoát cảnh phải chia điểm trên sân đội chót bảng, từ khoảnh khắc xuất thần của Vlahovic. Tiền đạo Serbia đón quả tạt của Danilo, bật rất cao và đánh đầu mạnh không cho thủ thành Benoit Costil cơ hội cản phá. Vlahovic mừng bàn thắng đầy giải tỏa, cởi cả hai áo và chạy nhanh về khán đài có cổ động viên Juventus.

Vlahovic mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Salernitana. Ảnh: Football-Italia

Vlahovic mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Salernitana.  

Bàn thắng của Vlahovic giúp Juventus tiếp tục bám đuổi đỉnh bảng Inter với khoảng cách hai điểm, đồng thời duy trì khoảng cách bảy điểm với đội thứ ba AC Milan - những người thắng Empoli 3-0 ở vòng này. Đây cũng là trận bất bại thứ 15 liên tiếp của Juventus, trong đó họ thắng 12 trận và giữ sạch lưới tám trận.

Ở các trận đấu khác, Napoli tiếp tục gây thất vọng khi thua 0-3 trên sân Torino, còn AS Roma hòa 1-1 với Atalanta trong trận đấu HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài.

Theo vnexpress.net


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày