Thứ 6, 03/05/2024, 23:06[GMT+7]

Arsenal thắng lớn ở Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 21/01/2024 | 06:53:03
1,553 lượt xem
Ba cầu thủ tên Gabriel góp công vào cả năm bàn, giúp Arsenal thắng Crystal Palace 5-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Trung vệ Gabriel Magalhaes mừng bàn mở tỷ số cho Arsenal trước Crystal Palace trên sân Emirates, thành phố London, vòng 21 Ngoại hạng Anh

Cả năm bàn của Arsenal đều có công của những cầu thủ tên Gabriel người Brazil, lần lượt là Magalhaes, Gabriel Jesus và Martinelli. Trung vệ Magalhaes mở tỷ số, rồi trực tiếp khiến thủ môn Dean Henderson phản lưới nhà. Tiền đạo Gabriel Jesus kiến tạo cho Leandro Trossard ghi bàn thứ ba, còn Martinelli lập cú đúp trong phút bù hiệp hai. 

Arsenal trút giận thành công lên Crystal Palace, còn đoàn quân của Roy Hodgson càng lún vào vũng bùn. Phút 90, khán giả đội khách để lộ những biểu ngữ như "Lãng phí tiềm năng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Những quyết định yếu ớt, kéo chúng ta đi giật lùi", hay "Không có tầm nhìn chung. Chẳng có kế hoạch cụ thể". Trên khán đài, ông chủ đội khách Steve Parish mặt lạnh, còn HLV Hodgson cúi đầu thất vọng.

Crystal Palace kém may khi Arsenal có hai tuần nghỉ để quên đi chuỗi bốn trận không thắng, giúp họ nhập cuộc hứng khởi. Phút 11, tiền vệ cao 1,88m Declan Rice đá phạt góc bên trái vào cho Magalhaes bật lên đánh đầu ở cột hai về góc gần mở tỷ số. Tuyển thủ Mỹ Chris Richards bị tỳ đè, nên không thể tranh chấp bóng bổng với trung vệ Arsenal.

Kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh năm 2020, Magalhaes đã ghi 11 bàn, nhiều hơn các trung vệ khác cùng thời. Mùa nào anh cũng ghi được hai bàn trở lên, và hơn một nửa số bàn của trung vệ 27 tuổi là bàn đầu tiên của Arsenal trong trận đó.

Magalhaes bật cao nhất, đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Guardian

Magalhaes bật cao nhất, đánh đầu mở tỷ số.  

Magalhaes tiếp tục thể hiện sự đáng sợ ở tình huống cố định, khi ghi dấu vào bàn thứ hai cũng từ phạt góc. Lần này Saka tạt bóng từ bên phải cũng về cột hai để Magalhaes đánh đầu trúng thủ môn Dean Henderson vào lưới. Bàn thắng ban đầu được công nhận cho trung vệ Brazil, nhưng sau đó ban tổ chức tính thủ thành Henderson phản lưới bởi pha dứt điểm của Magalhaes chệch cầu môn nếu không chạm vào Henderson.

Cầu thủ Crystal Palace, đặc biệt là Henderson, phản ứng với trọng tài vì anh cho rằng đã bị hậu vệ Ben White cản trở. Tuy nhiên, VAR không can thiệp bởi họ cho rằng bàn thắng hợp lệ.

Bàn thắng thứ ba của Arsenal cũng tới từ phạt góc, nhưng là quả phạt của đội khách. Thủ môn David Raya sau khi bắt được bóng, ném lên cho Gabriel Jesus chạy dọc biên phải phản công, trước khi tạt sệt vào cho Leandro Trossard. Tiền đạo Bỉ ngoặt bóng về chân phải, loại bỏ hậu vệ Nathan Clyne, rồi sút về góc gần không cho Henderson cơ hội cản phá.

Trossard rời sân sau đó khoảng 10 phút, dưới những tràng vỗ tay lớn từ khán giả Emirates. Họ tìm lại niềm vui chiến thắng sau ba thất bại liên tiếp của Arsenal. Nhưng chưa dừng ở đó, Gabriel Martinelli vào thay Trossard, ghi thêm hai bàn trong vòng một phút bù, ấn định thắng lợi 5-0 cho Arsenal. Cả hai bàn đều theo một kịch bản, khi anh phá bẫy việt vị, thoát xuống bên trái cấm địa, cứa lòng sệt về góc xa.

Arsenal đòi lại vị trí thứ ba từ tay Aston Villa, và chỉ còn cách đỉnh bảng của Liverpool hai điểm, dù đoàn quân của Jurgen Klopp chơi thiếu một trận. Hơn nữa, chiến thắng này như để khẳng định "Pháo Thủ" vẫn chưa thể bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày