Thứ 7, 04/05/2024, 00:56[GMT+7]

Liverpool đại thắng ở Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 22/01/2024 | 08:06:51
1,523 lượt xem
Diogo Jota và Darwin Nunez cùng lập cú đúp giúp Liverpool thắng chủ nhà Bournemouth 4-0 ở vòng 21, để giữ vững đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Thiếu Mohamed Salah vì giải châu Phi, hàng công Liverpool vẫn duy trì sức mạnh để thắng trận thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường. Dù Luis Diaz chơi dưới sức, hai tiền đạo còn lại lần lượt tỏa sáng trong hiệp hai khi ghi tới bốn bàn. Jota được chọn làm cầu thủ hay nhất trận khi anh góp công vào ba bàn thắng. 

Diogo Jota cũng hậu vệ Conor Bradley mừng bàn của Liverpool trước Bournemouth trên sân Vitality, hạt Dorset, vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 21/1/2024. Ảnh: REX

Nunez cũng không vừa khi trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên mùa này ghi và kiến tạo đều từ 10 bàn trở lên trên mọi đấu trường. Chính tiền đạo người Uruguay mở tỷ số ở phút 49, xuất phát từ pha đỡ ngực bình tĩnh của Curtis Jones ở trung lộ. Tiền vệ này chuyền cho Jota ở rìa cấm địa bên phải, để cầu thủ Bồ Đào Nha chuyền một chạm chân trái vào cấm địa cho Nunez đối mặt thủ môn. Không cần nghĩ nhiều, Nunez sút ngay một chạm sệt về góc xa ghi bàn.

Nunez mắn bàn hơn thường lệ, khi anh chỉ cần ba pha dứt điểm để lập cú đúp. Jota còn làm tốt hơn, khi ghi bàn từ cả hai cú sút. Phút 70, nhận đường chuyền của Cody Gakpo xuống bên phải cấm địa, Jota sút một chạm về góc gần trúng mép trong cột dọc vào lưới. Chín phút sau, anh lại nhận bóng đúng vị trí đó, với cú đá đầu tiên bị trượt chân, nhưng pha sút bồi đưa bóng đập đất và chéo góc khiến thủ thành Neto không kịp cứu thua.

Bournemouth đã bị đánh gục kể từ đó, nhưng trọng tài Andrew Madley vẫn cho trận đấu bù tám phút. Tận dụng thời gian này, Nunez ghi bàn ấn định thắng lợi với cú đệm bóng cận thành từ quả tạt của hậu vệ Joe Gomez bên phải. Sau khi bóng vào lưới, tiền đạo 25 tuổi chỉ tay rồi chạy đến ôm người kiến tạo.

Bàn ấn định tỷ số 4-0 của Darwin Nunez (số 9). Ảnh: Reuters

Bàn ấn định tỷ số 4-0 của Darwin Nunez (số 9). 

Bournemouth có giai đoạn thắng sáu, hòa một trong bảy trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Nhưng trong hai trận qua, họ thua Tottenham 1-3 rồi Liverpool 0-4. Đoàn quân của Andoni Iraola vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với nhóm đầu giải. Nhưng dù thua đậm, khán giả sân Vitality vẫn nán lại sân và tích cực cổ vũ cho đội nhà.

Bournemouth cũng gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool trong hiệp một, thời điểm trận đấu khan hiếm cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất lúc đó là cú vào bóng của Justin Kluivert trước mặt Diaz. Tiền đạo Bournemouth phá trúng bóng, nhưng để gầm giày đạp trúng cổ chân đối thủ sau đó. Tuy nhiên, trọng tài Madley không thổi phạt, còn VAR cho rằng tình huống này không đáng thẻ đỏ.

Pha vào bóng của Kluivert đã có thể được nhắc đến nhiều hơn nếu Liverpool không thắng. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp lại chơi tốt hơn hẳn trong hiệp hai, nâng cách biệt với Man City lên năm điểm, dù đoàn quân của Pep Guardiola còn một trận chưa đấu.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày