Thứ 7, 04/05/2024, 00:55[GMT+7]

Man Utd thắng nhọc đội hạng Tư

Thứ 2, 29/01/2024 | 08:22:33
1,307 lượt xem
Dùng đội hình mạnh nhất và có lúc bị gỡ 2-2, Man Utd vẫn thắng chủ nhà Newport County 4-2 ở vòng bốn Cup FA.

Man Utd (áo trắng) mừng bàn thứ hai vào lưới Newport, trên sân Rodney Parade, xứ Wales, vòng bốn Cup FA tối 28/1/2024.

Man Utd dùng đội hình mạnh nhất có thể với các trụ cột như Luke Shaw, Lisandro Martinez, Raphael Varane hay Casemiro trở lại đá chính cùng nhau. Thủ môn Altay Bayindir cũng lần đầu chơi cho Man Utd, khi Andre Onana chưa về kịp từ giải châu Phi. Tuy nhiên, chuyến đi tới Xứ Wales không dễ dàng với "Quỷ Đỏ" dù thứ hạng hai đội chênh lệch lớn.

Đội khách dĩ nhiên vẫn chơi tốt hơn, và sớm mở tỷ số ở phút thứ bảy. Luke Shaw chuyền lên cho Fernandes ở biên trong trái, và đội trưởng Man Utd bật một chạm xẻ nách cho Antony lao xuống. Antony chuyền ngược ra tuyến hai đúng tầm Fernandes lao tới duỗi mu sút đập đất về góc gần vào lưới.

Chỉ sáu phút sau, đội khách nhân đôi cách biệt từ tình huống gần tương tự nhưng ở hướng đối diện. Hậu vệ Diogo Dalot rê bóng từ biên phải vào cấm địa, rồi chuyền ra tuyến hai cho tiền vệ 19 tuổi Kobbie Mainoo cứa lòng về góc xa từ cự ly gần 15 m. Đây là bàn thắng đầu tiên của Mainoo trong bóng đá chuyên nghiệp, sau 14 trận.

Man Utd sau đó còn phung phí loạt cơ hội, như Antony đệm cận thành trúng đối thủ, hay Garnacho sút dội xà ngang mà không chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Sự phung phí khiến đội khách phải trả giá bởi ở phút 37, cầu thủ chủ nhà lập siêu phẩm. Tiền vệ Bryn Morris bất ngờ vuốt bóng từ cự ly hơn 25 m, đưa bóng sượt qua đầu Lisandro Martinez khiến bóng bay bổng hơn, quá tầm với của thủ thành Bayindir.

Đội hạng tư dội thêm gáo nước lạnh cho Man Utd đầu hiệp hai, với bàn gỡ 2-2. Hậu vệ Adam Lewis tạt bóng thoáng từ bên trái khi Antony không theo người, để tiền đạo Will Evans lao vào đệm cận thành về góc xa. Evans là CĐV Man Utd, từng phải vắt sữa bò để kiếm thêm tiền theo đuổi ước mơ thành cầu thủ.

Tình huống Will Evans (thứ hai từ trái sang) gỡ hòa 2-2 cho Newport. Ảnh: Guardian

Tình huống Will Evans (thứ hai từ trái sang) gỡ hòa 2-2 cho Newport. 

Máy quay chiếu lâu vào vẻ mặt khó chịu của HLV Erik ten Hag, sau khi Man Utd thủng lưới lần thứ hai. Mặt ông chỉ giãn ra một chút sau khi Antony nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 68. Công đầu thuộc về Luke Shaw với pha cứa lòng chân phải từ rìa cấm địa dội cột dọc bật ra để Antony đệm chân phải vào lưới trống. Đây mới là bàn đầu của Antony trên mọi đấu trường mùa này, lại được ghi bằng chân không thuận.

Đến phút bù hiệp hai, tiền đạo Rasmus Hojlund cũng được giải tỏa với bàn ấn định thắng lợi 4-2. Garnacho góp công với đường chọc khe cho tiền vệ Omari Forson đối mặt thủ môn. Cú sút của Forson bật ra, đúng tầm Hojlund đệm vào lưới trống, ghi bàn thứ tám trên mọi đấu trường mùa này.

Newport là CLB xứ Wales đang chơi ở hạng tư Anh, kém Man Utd ba hạng đấu. Sân bóng của họ Rodney Parade chỉ có sức chứa hơn 7.800 khán giả, dĩ nhiên không còn chỗ trống trong trận cầu lớn như vậy. Nhiều khán giả còn đứng trên ban công các ngôi nhà quanh sân để xem trận đấu mà không cần vào sân.

Đối thủ của Man Utd tại vòng năm sẽ là đội hạng hai Bristol City hoặc Nottingham Forest. Trước đó, thầy trò Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Wolverhampton tối 1/2 ở Ngoại hạng Anh.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày