Chủ nhật, 05/05/2024, 16:34[GMT+7]

Kane giúp Bayern thắng ngược đối thủ kỵ giơ

Chủ nhật, 04/02/2024 | 07:14:29
2,460 lượt xem
Tiền đạo Harry Kane ghi bàn giúp Bayern Munich hạ đội khách Gladbach 3-1 ở vòng 20 Bundesliga.

Harry Kane mừng bàn vào lưới Gladbach.

Kể từ mùa 2017-2018, Bayern luôn thua Gladbach ít nhất một trận mỗi mùa, cho đến khi phá dớp mùa này. Đoàn quân của Thomas Tuchel bị dẫn trước, nhưng lần này Harry Kane góp phần tạo ra khác biệt với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 70, từ quả tạt của Leon Goretzka bên trái, tiền đạo Thomas Muller lao vào tranh bóng bổng với thủ môn Moritz Nicolas. Thủ thành đội khách mắc sai lầm khi đẩy bóng ra đúng vị trí của Kane, để tiền đạo người Anh đánh đầu vào lưới trống.

Đây là bàn thứ 24 của Kane sau 20 trận Bundesliga mùa này. Kỷ lục của cầu thủ ghi 24 bàn nhanh nhất trước đây thuộc về Erling Haaland cho Dortmund, với 25 trận. Kane phá sâu kỷ lục của Haaland tới năm trận, đồng thời bám đuổi nhiều kỷ lục khác. Chỉ cần ghi thêm bảy bàn, Kane sẽ phá kỷ lục tân binh ghi nhiều bàn nhất mùa giải đầu tiên ở Bundesliga, do Uwe Seeler lập ra cùng Hamburg với 30 bàn.

Trong trận thắng Gladbach hồi đầu mùa, Kane đứt mạch ghi bàn ở Bundesliga. Lần này, anh đã chọc thủng lưới đối thủ kỵ giơ của Bayern. Chỉ còn ba đội chưa bị Kane chọc thủng lưới tại giải, là Freiburg, Frankfurt và Bremen.

Trận đấu hôm 3/2 cũng đánh dấu chiến thắng thứ 500 của Muller cùng Bayern, trong 690 trận. Anh chỉ còn cách kỷ lục của thủ thành Sepp Maier về số trận cho Bayern 16 trận nữa. Nhiều khả năng, Muller sẽ phá kỷ lục này vào cuối mùa, khi Bayern vẫn còn hai đấu trường là Champions League và Bundesliga.

Ba điểm trước Gladbach không đủ để Bayern lên đỉnh bảng Bundesliga, bởi Bayer Leverkusen cũng thắng chủ Darmstadt 2-0 ở trận cùng giờ. Những kết quả này khiến đại chiến giữa Bayern và Leverkusen ở vòng 21 càng thêm hấp dẫn. Trận đấu được coi là "chung kết sớm" của Bundesliga sẽ diễn ra ngày 10/2.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày