Thứ 7, 11/05/2024, 13:32[GMT+7]

Chelsea suýt thắng ngược Aston Villa dù bị dẫn hai bàn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:45:43
1,101 lượt xem
Chơi quật khởi trong hiệp hai, Chelsea hòa Aston Villa 2-2 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh hôm 27/4.

Disasi (số 2, xanh) đánh đầu tung lưới Aston Villa nhưng bàn thắng không được công nhận.

Chịu bàn thua sớm ngay phút thứ tư rồi tiếp tục bị chủ nhà nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp một, Chelsea đến rất gần thất bại thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, trong ngày áp đảo Aston Villa về thế trận, đội khách cụ thể hóa tỷ lệ cầm bóng 72% bằng hai bàn thắng trong hiệp hai. Thậm chí, Chelsea suýt thắng ngược khi Axel Disasi đánh đầu tung lưới chủ nhà ở những phút bù. VAR không công nhận bàn thắng khi cho rằng Benoit Badiashile đã phạm lỗi trước đó. 

Cầu thủ Chelsea vây lấy trọng tài sau khi trận đấu kết thúc và phản ứng dữ dội. Tình huống hủy bàn của Disasi gây nhiều tranh cãi khi trọng tài nhận định Badiashile đẩy sau Diego Carlos trong pha tranh chấp. Badiashile và Noni Madueke đều phải nhận thẻ vì phản ứng quá khích.

Hình ảnh đó cho thấy Chelsea quyết tâm cao độ và khao khát chiến thắng tại Villa Park. Đội khách dứt điểm 21 lần, áp đảo Aston Villa - những người từng đá ngang ngửa và thắng Arsenal ở Emirates. Diễn biến trên sân cho thấy Chelsea đáng ra có thể thoát thế bám đuổi ngay trong hiệp một.

Sau khi Marc Cucurella vô tình phản lưới từ cú đá của John McGinn ở phút thứ tư, Chelsea dồn toàn lực tấn công. Tiền đạo Nicolas Jackson vẫn chơi năng nổ và tìm thấy nhiều cơ hội, nhưng kém may. Cầu thủ 24 tuổi bị từ chối bàn thắng ở phút 16 vì lỗi việt vị, trước khi đánh đầu đập cột dọc sau quả tạt của Cucurella.

Không ghi được bàn, Chelsea còn chịu thêm bàn thua ở cuối hiệp từ cơ hội hiếm hoi của Aston Villa. Morgan Rogers, bạn thân của Cole Palmer từ thời ở học viện Man City, đi bóng và dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Sức ép được gia tăng ngay đầu hiệp hai. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea rút ngắn tỷ số ở phút 61. Từ pha cướp bóng bên phần sân đối thủ, Palmer và Gallagher chuyền một chạm liên tiếp cho Madueke dứt điểm nhanh, hạ gục thủ môn Robin Olsen - người thay Emiliano Martinez dính chấn thương.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Chelsea tiếp tục được đền đáp ở phút 81. Cũng từ một pha phối hợp giữa Madueke và Gallagher, đội trưởng Chelsea cứa lòng chân trái vào góc cao thành bàn, gỡ hòa 2-2.

Đồng đội mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cùng đội trưởng Gallagher (số 23) trên sân Villa Park hôm 27/4. Ảnh: Reuters

Đồng đội mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cùng đội trưởng Gallagher (số 23) trên sân Villa Park hôm 27/4. 

Tinh thần đội khách lên cao sau bàn thắng này. Các học trò Mauricio Pochettino tiến rất gần đến bàn thứ ba, khi Palmer đi bóng qua hai cầu thủ rồi dứt điểm trúng người Olsen. Từ quả phạt góc sau đó, Disasi đánh đầu tung lưới sau đường chuyền nối của Badiashile. Toàn đội Chelsea ăn mừng cuồng nhiệt, trước khi hụt hẫng vì trọng tài thay đổi quyết định.

Hai HLV đều hài lòng sau trận dù họ đều có lý do để tiếc nuối. Chelsea xếp thứ chín với 48 điểm, cách vị trí thứ sáu của Man Utd sáu điểm nhưng đá ít hơn một trận. Hy vọng dự cup châu Âu mùa sau vẫn còn, dù không nhiều với thầy trò Pochettino. Aston Villa đang hơn đội thứ năm Tottenham bảy điểm, nhưng đá nhiều hơn ba trận. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Unai Emery không nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, họ có thể hy vọng Tottenham sẩy chân khi lịch đấu cuối mùa của Spurs được xem là rất khó.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez (Olsen 46'), Matty Cash, Konsa, Torres, Digne, Bailey (Diego Carlos 75'), Douglas Luiz (Iroegbunam 75'), Tielemans (Diaby 27' - Duran 83'), Rogers, McGinn, Watkins

Chelsea: Petrovic, Chalobah, Thiago Silva (Disasi 90'), Badiashile, Cucurella, Caicedo, Gallagher, Madueke, Palmer, Mudryk (Casadei 90'), Jackson.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày