Thứ 3, 30/07/2024, 07:17[GMT+7]

Man City mất Ederson ở chung kết Cup FA

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:22:10
903 lượt xem
Thủ môn Ederson chấn thương mắt, phải nghỉ hai trận cuối mùa - tiếp West Ham ở vòng 38 Ngoại hạng Anh rồi gặp Man Utd chung kết Cup FA.

Thủ môn Ederson cản một pha dứt điểm của Son Heung-min ở trận Man City thắng Tottenham 2-0 tại Ngoại hạng Anh

Ederson va chạm mạnh với Cristian Romero ở hiệp hai trận Man City thắng 2-0 trên sân Tottenham tại Ngoại hạng Anh hôm 14/5. Sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, thủ thành Brazil có thể tiếp tục thi đấu. Tới phút 69, Pep Guardiola thay Ederson bằng Stefan Ortega vì muốn bảo vệ sức khỏe cho cậu học trò sau pha va chạm mạnh ở vùng đầu. 

Ederson không hài lòng với quyết định này, đá mạnh vào thùng nước ngoài đường biên và tỏ ý tức giận với Guardiola. Sau khi lên ghế dự bị, thủ thành 30 tuổi đã bật khóc. 

Ngày 16/5, sau khi kiểm tra y tế, Man City thông báo Ederson có có vết nứt nhỏ ở hốc mắt bên phải. Anh chắc chắn nghỉ hai trận định đoạt danh hiệu còn lại của mùa giải.

Điều này đồng nghĩa với việc Ortega sẽ bắt chính hai trận gặp West Ham và Man Utd. Ortega gia nhập Man City vào năm 2022, theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Đức Arminia Bielefeld. Thủ môn người Đức đã bắt 31 trận trong gần hai mùa cho đội bóng Anh, và giành năm danh hiệu năm 2023.

Chính Ortega vào thay Ederson ở trận gặp Tottenham hồi giữa tuần và gây sốt khi cản phá cú sút trong thế đối mặt với Son Heung-min ở phút 86, thời điểm Man City đang dẫn 1-0. Nếu Son ghi bàn trong tình huống này, Man City rất có thể không giành lại được đỉnh bảng và mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Arsenal trước vòng hạ màn.

Ortega (áo xanh) trong pha cản cú dứt điểm tưởng thành bàn mười mươi của Son Heung-min. Ảnh chụp màn hình

Ortega (áo xanh) trong pha cản cú dứt điểm tưởng thành bàn mười mươi của Son Heung-min. 

"Ortega cho thấy một tập thể là thế nào. Cậu ấy cứu thua tình huống đó, nếu không Arsenal sẽ vô địch", Guardiola nói sau trận. "Bạn có biết Son đã trừng phạt chúng tôi bao nhiêu lần trong bảy, tám năm qua không? Tôi đã nhủ rằng 'Ôi không, không, đừng nữa chứ'. Nhưng Ortega có pha cứu thua đáng kinh ngạc".

Rodri cũng ca ngợi Ortega có pha cứu thua mang tính bước ngoặt với cuộc đua vô địch. "Ortega thật tuyệt vời. Tỷ số đang là 1-0 và nếu Tottenham ghi bàn, thì chúng tôi sẽ thất thế trong cuộc đua vô địch", tiền vệ Tây Ban Nha nói. "Ortega cứu thua xuất sắc và tôi không còn lời nào. Các cầu thủ vào sân thay người đều thật tuyệt, Ortega cứu chúng tôi và Jeremy Doku thật không thể tin được. Điều đó nói lên sức mạnh của tập thể này".

HLV Guardiola khích lệ Ortega sau trận Man City thắng Tottenham ngày 14/5. Ảnh: AFP

HLV Guardiola khích lệ Ortega sau trận Man City thắng Tottenham ngày 14/5. 

Tương tự, Izzy Christiansen, nữ tiền đạo từng khoác áo Man City giai đoạn 2014-2018, cho rằng Moreno có thể đã giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh khi cản phá cú sút của Son. Christiansen cũng đánh giá cao việc Guardiola tin tưởng và dũng cảm đưa Moreno vào sân, dù Ederson có thể tiếp tục thi đấu và tỏ vẻ tức giận khi bị thay ra sớm.

Trong khi đó, Nedum Onuoha, cựu hậu vệ khoác áo Man City giai đoạn 2004-2012, nói: "Khoảnh khắc đó khi Son thoát xuống giống bộ phim kinh dị. Bạn nghĩ mười tháng đua vô địch có thể đổ bể khi Son đối mặt và là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất giải. Điều tôi thích là Ortega chờ đợi thời cơ và không vội vàng. Cũng không nhiều thủ môn có thể cản phá tình huống đối mặt như vậy".

Chiến thắng trước Tottenham giúp Man City nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước vòng hạ màn ngày 19/5. Thầy trò Guardiola trở lại đỉnh bảng với 88 điểm, hơn Arsenal hai điểm, và sẽ lập kỷ lục vô địch bốn lần liên tiếp nếu hạ West Ham tại Etihad ở vòng hạ màn ngày 19/5.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày