Thứ 2, 22/07/2024, 15:53[GMT+7]

Thủ môn Bồ Đào Nha lập kỷ lục cản 11m ở Euro

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:25:07
647 lượt xem
Thủ môn Diogo Costa trở thành người đầu tiên cản phá thành công ba quả luân lưu trong một trận ở Euro, khi Bồ Đào Nha loại Slovenia ở vòng 1/8.

Bồ Đào Nha hoà Slovenia 0-0 trong 120 phút, buộc phải phân định vé tứ kết bằng loạt luân lưu. Tại đây, Costa lần lượt đánh bại Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic. Trong lịch sử Euro, chưa cầu thủ nào làm được như Costa.

Trước đó, ở phút 115 của hiệp phụ, Costa đã dùng chân cản phá cú sút trong thế đối mặt của Benjamin Sesko.

Màn toả sáng này giúp Costa lần đầu giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận tại Euro. Theo thủ môn Bồ Đào Nha, trận đấu ở sân Deutsche Bank Park là tuyệt vời nhất cuộc đời anh cho đến lúc này. "Chúng tôi đã phân tích cách sút của đối phương nhưng họ cũng thay đổi", Costa nói. "Tôi đã làm theo bản năng".

Thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Porto được xem là một trong những thủ môn trẻ hay nhất châu Âu. Trước đây, anh từng nằm trong đội hình tiêu biểu Giải U17, U19, U21 châu Âu, rồi giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa 2021-2022 và 2022-2023.

Costa còn đang nắm giữ kỷ lục thủ môn đầu tiên cản phá ba quả phạt đền trong chiến dịch Champions League 2022-2023. Trong màu áo Porto, anh lần lượt đánh bại Patrik Schick, Karem Dermibay của CLB Đức Bayer Leverkusen và Noa Lang của CLB Bỉ Brugge.

Trước 22 quả 11m phải đối mặt, Costa đã cản phá thành công 12, đạt tỷ lệ 54,5%. Ngoài sáu quả kể trên, Costa từng cản phá thành công ba lần ở Giải hạng Nhì, một ở Cup Quốc gia và hai ở League Cup của Bồ Đào Nha.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha chia vui cùng Diogo Costa sau khi chiến thắng ở loạt luân lưu. Ảnh: UEFA

Các cầu thủ Bồ Đào Nha chia vui cùng Diogo Costa sau khi chiến thắng ở loạt luân lưu. 

Trong khi Costa cản phá, các đồng đội Cristino Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernando Silva thực hiện thành công loạt luân lưu, giúp Bồ Đào Nha thắng chung cuộc 3-0 để đi tiếp gặp Pháp.

Costa đánh giá Slovenia đã phòng ngự bằng cả mạng sống và gây ra nhiều khó khăn. Chính vì vậy, anh ít phải làm việc nhưng căng thẳng hơn khi phải luôn duy trì sự tập trung. Màn trình diễn chói sáng của Costa còn giúp giảm nhẹ đi sai lầm đá hỏng phạt đền ở phút 105 của Ronaldo, hay lỗi mất bóng của Pepe dẫn đến cơ hội cho Sesko ở hiệp phụ.

Costa cho biết: "Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm nhưng quan trọng là làm gì tiếp theo. Ronaldo là một cầu thủ chăm chỉ và tôi hiểu sự thất vọng này. Anh ấy vẫn làm tấm gương cho tôi và như Pepe nói, các cầu thủ Bồ Đào Nha ở đây như một gia đình".

Video: 02_Thủ_môn_Bồ_Đào_Nha_lập_kỷ_lục_cản_11m_ở_Euro.mp4

 Diễn biến chính trận Bồ Đào Nha thắng Slovenia ở loạt luân lưu, tại vòng 1/8 Euro 2024. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày