Thứ 3, 02/07/2024, 16:22[GMT+7]

EURO 2024: Đã xác định được 6 đội bóng vào vòng tứ kết

Thứ 3, 02/07/2024 | 09:58:44
599 lượt xem
Chủ nhà Đức cùng với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Anh và Thụy Sĩ là những đội đã giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết EURo 2024.

Pháp là đội ghi ít bàn nhất trong số các đội đã vào tứ kết EURO 2024.

Vòng tứ kết EURO 2024 đã chính thức xác định được 6 đội bóng góp mặt sau khi loạt trận đêm 1/7 và rạng sáng 2/7 khép lại.

Pháp "đại chiến" Bồ Đào Nha

Pháp và Bồ Đào Nha, hai đội bóng được đánh giá rất cao hơn, đã phải rất chật vật mới có thể giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu.

Đội tuyển Pháp tiếp tục thi đấu bế tắc đặc biệt là hàng công và chỉ có thể vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng phản lưới nhà may mắn ở những phút cuối trận.

Phút 85, Randal Kolo Muani sút bóng đập chân Jan Vertonghen đổi hướng khiến thủ thành Casteels bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Đây mới chỉ là bàn thắng thứ ba mà Pháp có được kể từ đầu giải cho đến khi giành quyền vào chơi tứ kết. Kết quả quá tệ so với những gì mà người ta đặt kỳ vọng vào đội á quân thế giới.

Thực tế, Pháp mới chỉ có được 1 bàn do cầu thủ của họ ghi. Đó là pha lập công của Kylian Mbappé từ chấm 11m trong trận hòa Ba Lan 1-1. Hai bàn còn lại đến từ các pha "đốt đền" của Maximilian Wöber (Áo) và Jan Vertonghen (Bỉ).

Thành tích kém cỏi khiến nhiều người lo lắng khi mà Pháp sẽ phải đối mặt với Đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết EURO 2024.

ttxvn_Bo_dao_nha_euro_2024_0207-3.jpg

Ronaldo sút hỏng penalty khiến Bồ Đào Nha nhọc nhằn vào tứ kết.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã phải trải qua ngày thi đấu đầy lo lắng trước đội bóng "chiếu dưới" Slovenia, và chỉ có thể đi tiếp bằng loạt luân lưu đầy may rủi sau khi hòa 0-0 trước đối thủ ở 120 phút thi đấu.

Thủ thành Diogo Costa thi đấu xuất thần khi khiến lần lượt Josip Iličić, Jure Balkovec rồi đến Benjamin Verbič bên phía Slovenia phải cúi mặt sau những lượt sút luân lưu.

Cùng với ba pha cản phá của Costa, các cầu thủ Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để giúp Bồ Đào Nha thắng luân lưu 3-0 để giành quyền vào tứ kết.

Bồ Đào Nha thực tế rất có thể đã không phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi nếu như Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 105.

Không thể ghi bàn từ chấm 11m, ngôi sao 39 tuổi cũng lỡ luôn cơ hội thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục mới ở đấu trường này.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn còn cơ hội sửa sai khi Bồ Đào Nha đối đầu Pháp ở tứ kết vào lúc 2 giờ sáng ngày 6/7 trên sân Volksparkstadion.

Trước Pháp và Bồ Đào Nha, vòng tứ kết EURO 2024 cũng đã xác định được 4 đội bóng khác góp mặt là chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Anh và Thụy Sĩ.

"Chung kết sớm" Tây Ban Nha-Đức

Đức và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ tạo nên trận "chung kết sớm" đáng được chờ ở vòng tứ kết, nhưng có phần tiếc nuối khi đây chính là hai đội chơi ấn tượng nhất kể từ đầu giải.

Tay-ban-nha-euro-2024-vao-tu-ket-0107-2.jpg



tuyen_duc-02-2.jpgtuyen_duc-02.jpg

Đại chiến Tây Ban Nha-Đức hứa hẹn sẽ rất kịch tính. 

Tại vòng 1/8, Đội tuyển Đức thi đấu thuyết phục và giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch nhờ các bàn thắng của Kai Havertz và Jamal Musiala.

Tây Ban Nha thậm chí còn ấn tượng hơn khi chạy đà hoàn hảo cho trận "đại chiến" với Đức bằng màn ngược dòng thắng vùi dập 4-1 trước hiện tượng Gruzia.

Bộ đôi tài năng trẻ Nico Williams và Lamine Yamal tiếp tục chơi thăng hoa khi để lại dấu giày ở 3/4 bàn thắng của Tây Ban Nha ở trận thắng này (hai kiến tạo và 1 bàn thắng).

Anh-Thụy Sĩ "cân tài, cân sức"

Cặp tứ kết EURO 2024 còn lại đã được xác định chính là màn so tài được dự báo khó đoán giữa Thụy Sĩ và Anh.

Thụy Sĩ chính là đội bóng đã biến Italy thành cựu vô địch EURO bằng chiến thắng 2-0 ở trận đấu mở màn vòng 1/8, bằng các pha lập công của Remo Freuler và Ruben Vargas. Thậm chí, đội bóng này còn khiến chủ nhà Đức phải chia điểm sau trận hòa 1-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Với những gì đã thể hiện, Thụy Sĩ rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng gì với một Đội tuyển Anh chưa chứng tỏ nhiều ở giải đấu năm nay.

EURO-2024-phan-nhanh-0207.jpg

Nhánh đấu vòng knock-out EURO 2024. 

Anh được đánh giá rất cao nhưng chỉ vượt qua vòng bảng với vỏn vẹn 2 bàn thắng, trước khi có chiến thắng thắng ngược nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8.

Ở trận gặp Slovakia, Tam sư chỉ có thể thoát thua nhờ cú "ngả bàn đèn" thành bàn của Jude Bellingham ở phút 90+5, trước khi Harry Kane đánh đầu ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 trong hiệp phụ.

Rõ ràng, sau những gì đã thể hiện, đoàn quân của Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn đang khiến nhiều người lo lắng cho hành trình tiếp theo của đội bóng này.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày