Thứ 5, 04/07/2024, 16:20[GMT+7]

Tây Ban Nha-Đức: 'Chung kết sớm' tại tứ kết EURO 2024

Thứ 5, 04/07/2024 | 10:53:48
368 lượt xem
Trận Tây Ban Nha và Đức được xem là "chung kết sớm" của EURO 2024 khi mà cả hai đều xứng đáng giành vé đi tiếp và thật tiếc nuối khi một trong hai phải dừng cuộc chơi.

'Chung kết sớm' Tây Ban Nha-Đức hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Tây Ban Nha và Đức, hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024 đã phải sớm chạm trán nhau ngay trận mở màn vòng tứ kết.

Đây xứng là "chung kết sớm" của giải đấu khi mà cả hai đều xứng đáng giành vé đi tiếp và thật tiếc nuối khi một trong hai phải dừng cuộc chơi.

Phong độ của Tây Ban Nha và Đức

Tây Ban Nha đến với Đức bằng màn chạy đà hoàn hảo với những chiến thắng "hủy diệt," nhưng vẫn bị hoài nghi bởi các đối thủ của họ ở loạt trận giao hữu trước EURO 2024 chỉ là Andorra và Bắc Ireland.

Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đó đã nhanh chóng bị gạt sang một bên khi "Bò tót" khẳng định vị thế của mình bằng mạch trận toàn thắng ở bảng đấu được nhận định là "tử thần."

Thầy trò Huấn luyện viên Luis de la Fuente dễ dàng vượt qua Croatia 3-0, đánh bại đương kim vô địch Italy 1-0 và khép lại vòng bảng ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng trước Albania.

Tiếp đà thăng hoa, Tây Ban Nha lấn lướt hoàn toàn trước một Gruzia đang hưng phấn trong lần đầu tham dự, trước khi ngược dòng giành chiến thắng tưng bừng 4-1 tại RheinEnergieStadion (Cologne).

Thành tích ấn tượng của La Furia Roja (biệt danh của Tây Ban Nha) có công rất lớn của "thuyền trưởng" Luis de la Fuente.

Chiến lược gia 63 tuổi đã có những thay đổi mạnh mẽ khi dần "khai tử" lối chơi tấn công Tiki-taka trứ danh sang chơi thứ bóng đá tấn công trực diện tại EURO 2024. Tây Ban Nha không còn những tình huống bóng rườm rà trước đây mà thay vào đó là chuyển trạng thái tấn công nhanh.

Spain-vs-Germany-euro-2024-2.jpg

Bộ đôi Lamine Yamal và Nico Williams đang thi đấu ấn tượng ở EURO 2024. 

Lối chơi này của Tây Ban Nha khiến cho họ trở nên khó lường, đặc biệt sức trẻ và khả năng càn lướt của hai ngôi sao trẻ ở hai bên cánh Lamine Yamal và Nico Williams luôn khiến mọi hàng thủ phải bất an.

Với những gì đã thể hiện, Tây Ban Nha tự tin bước vào trận "đại chiến" với chủ nhà Đức, thách thức được xem là lớn nhất đối với họ kể từ đầu giải đấu.

Đội tuyển Đức dưới thời Julian Nagelsmann đang thể hiện phong độ khá ấn tượng. Sau hai thất bại liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo, Đức đang có chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường.

Tại EURO 2024, "Xe tăng Đức" cũng đang thăng hoa với 4 trận bất bại, để cùng chính Tây Ban Nha là hai đội đang có thi đấu tốt nhất cho đến trước vòng tứ kết.

Đức giành ngôi nhất bảng A thuyết phục với những chiến thắng thuyết phục trước Scotland (5-1) và Hungary (2-0) trước khi hòa Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng.

Đoàn quân của Nagelsmann sau đó tiếp tục thi đấu thăng hoa và đánh bại Đan Mạch 2 bàn không gỡ ở vòng 1/8, để thẳng tiến vào tứ kết và tiếp tục hành trình hướng đến ngôi vương trên sân nhà.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha-Đức

Tứ kết EURO 2024 là lần đầu tiên Tây Ban Nha và Đức gặp nhau kể từ World Cup 2022, giải đấu mà hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng bảng.

Tây Ban Nha bất bại trong 4 trận gần nhất trước Đức (không tính giao hữu), trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, Đức bất bại trong 8 trận gần nhất gặp La Roja trên sân nhà (thắng 5, hòa 3).

Hai đội tuyển đã có tổng cộng 26 lần gặp nhau trong lịch sử với kết quả khá cân bằng. Đội tuyển Đức thắng 9 trận, Tây Ban Nha thắng 8, còn lại hòa 9. Đây cũng được xem là cặp đấu nhiều "duyên nợ" ở các giải đấu lớn với đỉnh cao là trận chung kết EURO 2008 mà Tây Ban Nha đánh bại Đức 1-0 tại Vienna.

Phong độ hiện tại cùng thành tích đối đầu khá cân bằng, Tây Ban Nha và Đức hứa hẹn sẽ tạo nên trận đấu được mong đợi.

spain-germany-euro-2024_2.jpg

Tuyển Đức đang là thách thức với mọi đối thủ tại EURO 2024. 

Tất nhiên, ở trận cầu tâm điểm này, Đức của Julian Nagelsmann đang có lợi thế lớn hơn so với Tây Ban Nha khi họ được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ.

Những thống kê lịch sử cũng đang ủng hộ Tuyển Đức khi mà chưa có quốc gia chủ nhà nào góp mặt ở vòng tứ kết EURO bị loại. Trước Đức, 4 đội tuyển là Anh (1996), Hà Lan (2000), Bồ Đào Nha (2004) và Pháp (2016) để đã giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Một thống kê khác cũng ủng hộ Đội tuyển Đức, đó là họ vào bán kết trong 3 giải đấu lớn gần nhất là đội chủ nhà.

Theo lịch thi đấu, trận "đại chiến" được chờ đợi giữa Tây Ban Nha và Đức ở vòng tứ kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 5/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân MHPArena (Stuttgart).

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày