Thứ 3, 23/07/2024, 05:26[GMT+7]

HLV Fuente: Tuyển Tây Ban Nha thắng toàn diện, theo cách hiếm thấy

Thứ 2, 15/07/2024 | 08:22:12
1,843 lượt xem
HLV Luis de la Fuente khen ngợi các học trò tại họp báo sau trận, khẳng định đây mới là khởi đầu cho giai đoạn hoàng kim mới của bóng đá Tây Ban Nha.

HLV de la Fuente chúc mừng Nico Williams và Lamine Yamal trên bục nhận giải.

Đội tuyển Tây Ban Nha khép lại kỳ EURO hoàn hảo với 7 trận toàn thắng. Trong đó, thầy trò HLV Fuente chỉ phải đá thêm hiệp phụ ở 1 trận, giải quyết cả 6 trận còn lại trong 90 phút chính thức.

"Tây Ban Nha đã vô địch EURO với sự tự tin lớn dần qua từng trận đấu. Đây là kiểu chiến thắng tôi hiếm khi thấy trong lịch sử. Thắng toàn diện.

Các cầu thủ đã chơi như thể không biết mệt mỏi. Tôi biết họ sẽ tập luyện chăm chỉ hơn nữa khi là nhà vô địch Châu Âu. Họ cần cảm thấy tự hảo về bản thân, tự hào về thế hệ cầu thủ vừa làm nên lịch sử cùng Tây Ban Nha. Các học trò của tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước", nhà cầm quân 60 tuổi hãnh diện.

Bàn thắng đầu tiên vào lưới tuyển Anh là hình ảnh đại diện cho thế hệ tương lai của ĐT Tây Ban Nha. Lamine Yamal (17 tuổi) chuyền bóng cho Nico Williams (22 tuổi) dứt điểm tung lưới Jordan Pickford. Người mãn nguyện nhất có lẽ là HLV Luis de là Fuente.

Ông huấn luyện các đội trẻ của Tây Ban Nha từ năm 2013, hiểu rõ từng cầu thủ ông đang sở hữu trong đội hình. Ngày đó, Yamal mới 6 tuổi, còn Nico Williams 11 tuổi.

Từng bị coi là HLV vô danh, Luis de la Fuente để lại dấu ấn chiến thuật rõ nét tại kỳ EURO đầu tiên trong sự nghiệp. Ông lấy các cầu thủ trẻ, nhiệt huyết làm nòng cốt, theo đuổi lối chơi giàu tốc độ và thể lực. Những đường chuyền ngắn theo triết lý "Tiki-Taka" gần như không xuất hiện tại Đức.

"Tôi cố trình bày những ý tưởng của bản thân. Các cầu thủ cũng thấy hợp lý và áp dụng chúng trên sân cỏ. Chúng tôi khó đoán hơn. Tây Ban Nha vẫn kiểm soát, nhưng theo hướng đa chiều. Chúng tôi cũng chuyển trạng thái nhanh nhờ những cầu thủ tốc độ.

Các học trò của tôi gần như không làm gì sai trong suốt giải đấu. Họ đem lại những giá trị vượt quá những chiến thắng trên sân cỏ. Từng cầu thủ đều chơi ăn ý, đóng một vai trò khác nhau, như một xã hội thu nhỏ vậy", HLV Luis de la Fuente nói.

Các cầu thủ Tây Ban Nha chơi trò

Các cầu thủ Tây Ban Nha chơi trò "tung hứng" với thầy de la Fuente.

Tây Ban Nha đánh bại nhiều đối thủ "sừng sỏ" trên đường tới ngôi vương. Họ thắng Croatia và Italy tại vòng bảng, giữ sạch lưới. Tại knock-out, "Bò tót" hạ gục chủ nhà Đức tại tứ kết, Pháp tại bán kết và Anh tại chung kết.

Đây đều là những đối thủ thuộc top 15 BXH FIFA. Tây Ban Nha cũng trở thành đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử EURO với 4 chức vô địch, vượt qua Đức (3 EURO) ngay trên sân nhà của Die Mannschaft.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày