Thứ 3, 23/07/2024, 05:31[GMT+7]

Các danh hiệu cá nhân tại Euro 2024: Tây Ban Nha lập hat-trick giải thưởng

Thứ 2, 15/07/2024 | 08:30:10
551 lượt xem
Với chức vô địch thứ 4, ĐT Tây Ban Nha còn lập hat-trick giải thưởng cá nhân ở Euro 2024.

Euro 2024 đã tìm ra đội vô địch, và chủ nhân của các danh hiệu cá nhân cũng đã được xác định. Không chỉ giúp Tây Ban Nha trở thành quốc gia giàu thành tích nhất trong lịch sử các kỳ Euro với chức vô địch thứ 4, ĐT Tây Ban Nha còn lập hat-trick giải thưởng cá nhân ở Euro 2024.

Các danh hiệu cá nhân tại Euro 2024: Tây Ban Nha lập hat-trick giải thưởng   - Ảnh 1.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất kỳ Euro năm nay đã chính thức gọi tên Lamine Yamal. Ngôi sao 17 tuổi có giải đấu lớn đầu tiên đầy ấn tượng, với rất nhiều kỷ lục khó bị phá vỡ, từ cầu thủ trẻ nhất ra sân, và rồi ghi bàn ở 1 kỳ Euro. Yamal ghi 1 bàn thắng và có đến 4 kiến tạo. Trong đó, pha kiến tạo giúp Nico Williams ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết sẽ khiến người Anh phải ôm nỗi đau lớn.

Các danh hiệu cá nhân tại Euro 2024: Tây Ban Nha lập hat-trick giải thưởng   - Ảnh 2.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Rodri. Rodri là nhân tố quan trọng, là đầu tàu và tạo nên sự cân bằng cho ĐT Tây Ban Nha. Ngoại trừ trận đấu với ĐT Albania, Rodri đá gần như trọn vẹn tất cả các trận còn lại cho ĐT Tây Ban Nha. Anh bị thay ra ở trận chung kết với ĐT Anh vì chấn thương.

Danh hiệu Chiếc giày vàng Euro năm nay được chia sẻ bởi 6 cầu thủ khác nhau khi có cùng 3 bàn thắng. Cody Gakpo, Harry Kane, Georges Mikautadze, Jamal Musiala, Dani Olmo và Ivan Schranz Trong đó Dani Olmo còn gây ấn tượng hơn so với các cầu thủ khác khi anh đã có 2 kiến tạo xuyên suốt giải đấu.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày