Thứ 5, 25/07/2024, 20:14[GMT+7]

Pháp đại thắng trận ra quân bóng đá Olympic

Thứ 5, 25/07/2024 | 09:27:43
445 lượt xem
Pháp thắng Mỹ 3-0 trong trận ra quân ở bảng A môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, tối 24/7.

Lacazette bắt tay HLV Thierry Henry trong trận Pháp - Mỹ ở vòng bảng bóng đá nam Olympic 2024, tối 24/7.

Hiệp một, Pháp vấp phải sự đáp trả kiên cường từ Mỹ. Đội khách chơi bình tĩnh, không ngại va chạm và không bị cuốn vào lối chơi kiểm soát bóng, khai thác ưu thế thể lực và sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật của các cầu thủ chủ nhà. 45 phút đầu, Pháp phạm lỗi bảy lần và liên tục bị CĐV Mỹ huýt sáo la ó.

Đầu hiệp hai, hai đội tiếp tục chơi cơ động. Mỗi bên đều tìm cách chuyền nhanh và tấn công sâu vào phần sân của nhau.

Phút 61, Alexandre Lacazette phá vỡ thế quân bình cho Pháp. Sau khi thoải mái đi bóng trước vòng cấm, đội trưởng chủ nhà bất ngờ sút chéo góc từ ngoài vòng cấm vượt tầm với của thủ môn Patrick Schulte.

Lacazette là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi của Pháp tại Olympic Paris, bên cạnh Loic Bade và Jean-Philippe Mateta. Sau khi rời Arsenal, tiền đạo 33 tuổi đã ghi 53 bàn trong hai mùa vừa qua cho Lyon.

Video: 25Pháp_đại_thắng_trận_ra_quân_bóng_đá_Olympic_-_Báo_VnExpress_Thể_thao.mp4

Bàn mở tỷ số đã thay đổi cục diện trận đấu. Mỹ buộc phải mạo hiểm tấn công nhiều hơn. Việc họ dâng cao tìm bàn thắng giúp Pháp có thêm không gian tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà trút bỏ được gánh nặng tâm lý phải thắng, tấn công và dứt điểm hiệu quả hơn.

Phút 69, Michael Olise nhân đôi cách biệt cho Pháp. Cầu thủ vừa chuyển từ Crystal Palace sang Bayern cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm, khiến bóng khẽ chạm một cầu thủ Mỹ, xoáy vào góc xa khung thành. Lacazette tiếp tục để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Olise.

Pháp mừng bàn trong trận thắng Mỹ 3-0 ở bảng A môn bóng đá nam Olympic 2024, tối 24/7. Ảnh: AP

Pháp mừng bàn trong trận thắng Mỹ 3-0 ở bảng A môn bóng đá nam Olympic 2024, tối 24/7. 

Sau hai bàn thua đầu, tuyển Mỹ mất tinh thần. Phút 85, họ thua thêm bàn thứ ba, khi Bade đánh đầu vào góc cao từ quả phạt góc.

Trận thắng 3-0 giúp Pháp khởi đầu hoàn hảo Olympic trên sân nhà. Trong trận trước đó của bảng A, New Zealand thắng Guinea 2-1. Pháp đang dẫn đầu bảng nhờ hiệu số cao hơn New Zealand.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày