Thứ 6, 02/08/2024, 05:22[GMT+7]

Đương kim vô địch Bayern khởi đầu ấn tượng

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:29:16
730 lượt xem
Rạng sáng 18-9, ba pha lập công của David Alaba, Mario Mandzukic và Arjen Robben đã giúp Bayern Munich đánh bại CSKA Moscow 3-0 trên sân nhà trong ngày ra quân bảo vệ ngai vàng tại đấu trường danh giá Champions League.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Mario Mandzukic - Ảnh: Reuters

Một chiến thắng dễ dàng của các nhà đương kim vô địch. Ở trận này, Bayern Munich áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và "Hùm xám" chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.

Phút 4, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Ribery đột phá và bị hậu vệ CSKA Moscow phạm lỗi. David Alaba lấy đà rồi tung một cú dứt điểm cực mạnh bằng má trong chân trái, bóng vòng qua hàng rào, găm vào góc thấp hạ thủ thành Akinfeev, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn trước từ rất sớm, Bayern Munich thi đấu khá nhàn nhã. Với những pha phối hợp bóng ngắn một chạm mang dáng dấp tiqui-taca, các nhà đương kim vô địch đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi với thời gian kiểm soát bóng lên tới 72%. Tuy nhiên, do thiếu một chân chuyền đẳng cấp như Messi của Barcelona, nên "Hùm xám" chủ yếu thực hiện những pha lên bóng ở hai cánh, và việc xuyên phá hàng phòng ngự của CSKA Moscow từ những quả tạt của Ribery hay Arjen Robben chưa đạt độ chuẩn xác cao.   

Áp đảo hoàn toàn nhưng phải nhờ đến một tình huống cố định, Bayern Munich mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 41, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Arjen Robben treo bóng loại hết hàng phòng ngự CSKA Moscow cho Mario Mandzukic thoát xuống đánh đầu hạ thủ thành Akinfeev từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho các nhà đương kim vô địch.

Dẫn trước 2-0, Bayern Munich đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và CSKA Moscow đã có cơ hội dồn lên. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng do thực lực có hạn, đại diện nước Nga không thể áp sát được khung thành thủ môn Neuer.

Ở phần sân đối diện, dù không còn tấn công nhiều như trong hiệp 1 nhưng Bayern Munich vẫn có thêm một bàn thắng nữa sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi: David Alaba và Arjen Robben.

Phút 68, từ pha lên bóng ở trung lộ, David Alaba đã có pha bấm bóng kỹ thuật loại hết hàng phòng ngự CSKA Moscow cho Arjen Robben phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Arjen Robben đã bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Akinfeev, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho "Hùm xám".

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày