Thứ 4, 26/06/2024, 16:03[GMT+7]

Arsenal vượt khó trên đất Pháp

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:26:59
940 lượt xem
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Arsenal đã đạt được mục tiêu khi rời đất Pháp với 3 điểm khi đánh bại Marseille 2 – 1.

Walcott khai thông thế bế tắc cho Arsenal (Ảnh: Getty Images).

Chuyến hành quân đến  Pháp của Arsenal được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn, khi mà các Pháo thủ đang gặp vấn đề về lực lượng. Đặc biệt, với hàng thủ chắp vá, đoàn quân của Wenger thực sự rất mỏng manh trước đội chủ nhà đang có bộ đôi tấn công đạt phong đội cao,

Thực tế, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Arsenal gặp nhất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Mandanda và chỉ thực hiện những cú sút xa hời hợt. Hàng công thi đấu bế tắc, trong khi đó hàng thủ cũng không khá hơn khi liên tiếp mắc những sai lầm.

Tuy nhiên, các cầu thủ bên phía Marseille lại không thể tận dụng được những cơ hội đó, để chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng kể nhất là pha bật cao đánh đầu thoải mái của Ayew đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc ở phút 21. Đến phút 40, một lần nữa hệ thống phòng ngự của các Pháo thủ mắc lỗi vị trí để Gignac đánh đầu như chỗ không người, mặc dù Szczesny đã đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Kết  thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ, Arsenal có sự thay đổi mạnh mẽ về lối chơi. Những cơ hội liên tiếp được tạo, các cầu thủ Marseelle phải lui về sân nhà phỏng ngự với số đông, chờ cơ hội phản công. Phút 60, Mertesacker mắc sai lầm khi phá trượt bóng, may mắn cho Arsenal khi Gibbs kịp băng về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Mặc dù tạo được nhiều tình huống sóng gió về khung thành của Mandanda, nhưng phải chờ đến một tình huống mắc sai lầm của hậu vệ Marseille, các Pháo thủ mới có thể khai thông thế bế tắc của trận đấu. Phút 64, xuất phát từ pha phá bóng lóng ngóng của Morel, Walcott dứt điểm cận thành tung lưới Marseille giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, các cầu thủ của Arsenal có những tình huống phối hợp nhịp nhàng hơn. Để rồi đến phút 84, Ramsey nỗ lực đi bóng thẳng vào khu vực trung lộ trước khi tung cú dứt điểm tung lưới Marseille.

Những tưởng 2-0 sẽ là kết quả cuối cùng  thì bất ngờ ở những phút bù giờ, Ramsey phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, J.Ayew dễ dàng đánh bại Szczesny.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Marseille có thể lật ngược tình thế. Trận đấu kết thúc, Arsenal có 3 điểm khởi đầu quý giá, đồng thời chia sẻ vị trí đầu tiên với Napoli, vì ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của Italy đã đánh bại Dortmund với cùng tỷ số.

Theo VOV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày