Chủ nhật, 08/09/2024, 12:17[GMT+7]

Tiền đạo Man Utd giúp Hà Lan đại thắng

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:32:39
267 lượt xem
Tiền đạo được Man Utd tuyển mộ với mức phí 46 triệu USD, Joshua Zirkzee góp một bàn và một kiến tạo giúp Hà Lan thắng Bosnia 5-2 ở lượt đầu vòng bảng Nations League.

Zirkzee (số 10) ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng Bosnia 5-2 ở vòng bảng Nations League.

Hà Lan đang đứng thứ bảy trên bảng FIFA, còn Bosnia xếp thứ 75. Chủ nhà còn sở hữu lực lượng vượt trội khi có bảy cầu thủ Ngoại hạng Anh đá chính, gồm Bart Verbruggen (Brighton), Nathan Ake (Man City), Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee (Man Utd), Virgil van Dijk, Ryan Gravenberch, Cody Gakpo (Liverpool).

Đây là lần thứ ba trong lịch sử, Hà Lan xuất phát với bảy cầu thủ từ một giải VĐQG không phải Eredivisie, sau trận gặp Estonia vào ngày 2/6/2001 với bảy cầu thủ La Liga và Bulgaria ngày 7/10/2006 với bảy cầu thủ Ngoại hạng Anh. 

Sự chênh lệch đẳng cấp được thể hiện rõ trên sân Philips, Eindhoven hôm 7/9, khi Hà Lan kiểm soát bóng 76%, dứt điểm 28 lần chín cú trúng đích - so với 4 và 3 của đội khách.

Phút 13, Xavi Simons dứt điểm từ ngoài vòng cấm chạm người cầu thủ Bosnia khiến bóng bay bổng vào vòng cấm. Zirkzee chọn điểm rơi và đánh đầu ngược về góc xa, ngoài tầm cản phá của thủ thành Nikola Vasilj. Lần thứ hai trong lịch sử, Hà Lan ghi bàn trong 26 trận liên tiếp được chơi trên sân nhà, sau chuỗi 26 trận giai đoạn 1953-1961.

Phút bù thứ hai của hiệp một, Zirkzee tiếp tục để lại dấu ấn với đường chuyền vào trung lộ cho Tijjani Reijnders. Tiền vệ của AC Milan xộc thẳng vào vòng cấm rồi sút chìm chéo góc tung lưới Bosnia. Zirkzee góp một bàn và một kiến tạo trong lần đầu đá chính cho Hà Lan, trở thành cầu thủ thứ tư đạt thành tích này sau Klaas Jan Huntelaar năm 2006, Bas Dost năm 2015 và Vincent Janssen năm 2016.

Edin Dzeko (xanh) đi bóng trong trận đấu Hà Lan ở Nations League trên sân Philips Stadium, Eindhoven, Hà Lan. Ảnh: Reuters.

Edin Dzeko (xanh) đi bóng trong trận đấu Hà Lan ở Nations League trên sân Philips Stadium, Eindhoven, Hà Lan. 

Hà Lan thi đấu bùng nổ hơn trong hiệp hai, khi ghi thêm ba bàn nhờ công Cody Gakpo, Xavi Simons và cầu thủ vào sân thay người Wout Weghorst. Trong khi đó, Bosnia chỉ ghi hai bàn từ những cú sút cận thành của bộ đôi tiền đạo Ermedin Demirovic và Edin Dzeko.

Trận đấu hôm qua cũng chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt khi Jurrien Timber và Quinten Timber lần lượt vào thay Nathan Ake và Jerdy Schouten phút 66 và 83. Lần đầu tiên Hà Lan có hai anh em ruột cùng thi đấu một trận, kể từ Frank và Ronald de Boer vào ngày 2/4/2003. Jurrien đang đá cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh, còn Quinten chơi cho CLB trong nước Feyenoord.

Ngày 10/9, Hà Lan tiếp tục đá trên sân nhà gặp Đức - đội đè bẹp Hungary 5-0 ở lượt mở màn, còn Bosnia làm khách của Hungary.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày