Thứ 7, 10/08/2024, 12:25[GMT+7]

Man City 5-0 Wigan: ĐKVĐ FA Cup nếm mùi "bàn tay nhỏ"

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:31:32
755 lượt xem
Thi đấu áp đảo trong suốt 90 phút, Man City dễ dàng đánh bại Wigan với tỉ số 5-0 để qua đó giành quyền đi tiếp tại League Cup.

Jovetic toả sáng trong ngày ra mắt Man City. (Ảnh: Getty)

Cú đúp của Jovetic cùng những pha lập công của Edin Dzeko, Yaya Toure, và Jesus Navas đã giúp Man City đè bẹp Wigan, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, tới 5-0 trên sân Etihad.

Trong cuộc tiếp đón Wigan, Man City đã có đến 10 sự thay đổi về mặt nhân sự so với đội hình ra quân trong trận derbey Manchester. Tuy nhiên, "đội hình 2" của Man City quá mạnh so với nhà ĐKVĐ FA Cup.

Với lợi thế sân nhà, Man City lao lên dồn ép đối thủ trong những phút tiếp theo của trận đấu. Edin Dzeko, Stevan Jovetic hay James Milner đều đã có thể làm nên chuyện nếu như họ chắt chiu hơn trong những pha dứt điểm.

Thi đấu áp đảo nhưng Man City cũng phải chờ tới phút 33 mới ghi được bàn mở tỷ số khi Dzeko băng xuống phá bẫy việt vị rồi xoài người dứt điểm chính xác sau pha chuyền bóng tinh tế của Fernandinho. 1-0 nghiêng về Man City cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Tiếp nối những tình huống lên bóng có độ sát thương cao từ hiệp một, City đưa tỉ số của hiệp hai lên thành 2-0 ở phút 59 của trận đấu. Trong lần ra mắt SVĐ Etihad của mình, tân binh Jovetic đã mang về một bàn thắng quý giá cho đội nhà với một pha tăng tốc và dứt điểm đơn giản.

Đến phút 76, tỷ số đã là 3-0 cho Man City khi cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Yaya Toure có pha đá phạt tuyệt đẹp, không cho Lee Nicholls cơ hội cản phá.

Chỉ 7 phút sau bàn thắng của Toure, Jovetic lại lên tiếng với pha ập vào dứt điểm cận thành rất nhanh sau khi hậu vệ của Wigan phá bóng thiếu dứt khoát. Chiến thắng 5-0 cho Man City được ấn định 3 phút sau đó khi Navas băng xuống bên cánh phải rồi dứt điểm chính xác vào góc gần.

Chiến thắng này giúp Man City vượt qua vòng 3 League Cup, đàng hoàng tiến vào vòng 4. Không những thế, Man City cũng đã trả được món nợ trong trận chung kết FA Cup cuối mùa giải trước.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày