Chủ nhật, 28/07/2024, 13:22[GMT+7]

Ryan Giggs: Kỷ lục gia mới của Champions League

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:09:08
637 lượt xem
Sau trận đấu với Shakhtar Donetsk vào rạng sáng hôm nay 3/10, tiền vệ người xứ Wales Ryan Giggs đã chính vượt qua Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League.

Ryan Giggs vào thay Marouane Fellaini để thiết lập kỷ lục mới

Cụ thể sau trận hòa 1 -1 với Shakhtar Donetsk , Ryan Giggs đã có 145 lần ra sân thi đấu ở Champions League (tính cả ở vòng sơ loại). Thành tích trên đã giúp tiền vệ người xứ Wales vượt qua “chúa nhẫn” Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Điều đáng chú ý là kỷ lục trên được Ryan Giggs thiết lập với chỉ duy nhất một câu lạc bộ Manchester United, trong khi Raul Gonzalez cần thi đấu cho cả Real Madrid lẫn Schalke 04.

“Không thể tin được, ngay cả bản thân tôi cũng không biết mình đã chơi nhiều trận như thế. Champions League là giải đấu tuyệt vời, tôi thật may mắn khi được thường xuyên ra sân và 2 lần nâng cao chức vô địch”, Ryan Giggs cho biết trên trang chủ của Manchester United.

Ryan Giggs ra mắt Man United vào tháng 3/1991, trong trận gặp Everton trên sân Old Trafford. Phải mất đến 6 tháng, tiền vệ người xứ Wales mới có trận đấu đầu tiên tại Champions League vào tháng 9/1993.

Ryan Giggs đã cùng MU hai lần đăng quang Champions League. Lần đầu tiên Ryan Giggs vô địch Champions League vào năm 1999, khi anh  cùng M.U có cú lội ngược dòng lịch sử trước Bayern München trong trận chung kết. Còn trận chung kết 2008, Giggs ngồi dự bị và vào sân đóng góp quả phạt đền thành công giúp MU đánh bại Chelsea ở loạt đá penalty.

Ngoài thành tích có số trận thi đấu nhiều nhất, Ryan Giggs còn đang nắm giữ một kỷ lục khác khi tiền vệ người xứ Wales đang là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Champions League. Tại vòng bảng Champions League mùa giải 2011-2012, Ryan Giggs ghi bàn thắng vào lưới của CLB Benfica khi đã 37 tuổi 289 ngày.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày