Thứ 3, 30/07/2024, 23:25[GMT+7]

Del Potro hạ Federer, vô địch Giải quần vợt Basel mở rộng

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:55:20
860 lượt xem
Khuya 27-10, Juan Martin Del Potro giành thắng lợi 2-1 (7-6, 2-6, 6-4) trước Roger Federer để đăng quang Giải quần vợt Basel mở rộng (Thụy Sĩ). Trận thua khiến Federer vẫn chưa có vé dự Giải ATP World Tour Finals.

Del Potro (phải) và Federer trên bục nhận giải - Ảnh: Reuters

Trong ván đầu tiên, Del Potro sớm có lợi thế khi thắng trong bàn giao bóng của Federer. Tuy nhiên, sau đó anh lại để thua trong bàn cầm giao của mình, để Federer cân bằng tỉ số và đưa ván đấu vào bàn tie-break. Với lợi thế sức trẻ và chiều cao vượt trội, Del Potro sớm chiếm ưu thế trong bàn tie-break, vượt lên dẫn 4-1 rồi thắng luôn 7-3.

Thua khá sít sao trong ván đầu tiên, Federer chơi mạnh mẽ trong ván tiếp theo. Cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của gần 10.000 khán giả nhà, Federer hai lần bẻ bàn giao bóng của Del Potro trong ván thứ hai, giành chiến thắng 6-2 để cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Lợi thế tâm lý thuộc về Federer khi bước vào ván thứ ba nhưng cuối cùng tay vợt này lại khởi đầu quá dở. Mắc liên tiếp hai lỗi giao bóng kép, Federer để thua trong bàn cầm giao bóng. Giữ nguyên được lợi thế này, Del Potro thắng ván thứ ba 6-4.

Sau 2 giờ 40 phút, Del Potro đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Điều thú vị là năm ngoái, trận chung kết cũng là cuộc đối đầu giữa Del Potro và Federer. Đây là chức vô địch thứ tư trong năm của Del Potro, sau khi anh đã đăng quang tại các giải Rotterdam (Hà Lan), Washington (Mỹ) và Tokyo (Nhật).

Với Federer, đây là năm thứ 8 liên tiếp anh lọt vào chung kết Giải Basel mở rộng. Tổng cộng Federer đã 10 lần lọt vào chung kết và 5 lần thắng giải. Cho tới thời điểm này trong năm, Federer mới chỉ có duy nhất một chức vô địch tại giải Halle mở rộng (Đức) và vẫn chưa đủ điểm để giành vé dự Giải ATP World Tour Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ tổ chức tại London.

Tuy nhiên, tại Giải Paris Masters sắp tới, chỉ cần thắng ở vòng 1, Federer sẽ có vé đến London. Hiện đã có 5 tay vợt giành được vé là Nadal, Djokovic, Ferrer, Del Potro, Berdych. Murray đủ điểm để dự giải nhưng đã rút lui vì chấn thương.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày