Thứ 6, 02/08/2024, 21:26[GMT+7]

Cavani tỏa sáng đưa Uruguay đặt một chân đến World Cup 2014

Thứ 5, 14/11/2013 | 11:06:29
697 lượt xem
Tối 13-11 trong trận lượt đi play-off giành vé dự World Cup 2014, đại diện Nam Mỹ Uruguay đã giành chiến thắng 5-0 trước đại diện châu Á Jordan ngay trên sân đối phương.

Cavani ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 5 - 0 cho Uruguay (Ảnh: Getty Images)

Trước trận đấu, Uruguay được đánh giá cao hơn hẳn bởi họ là đội bóng mạnh, gồm nhiều danh thủ đang chơi nổi bật tại châu Âu như Suarez, Cavani, Godin, Caceres... Trong khi đó, việc Jordan - đại diện châu Á đá trận play-off này được xem là một câu chuyện cổ tích nho nhỏ.

Nhưng thật bất ngờ, mọi diễn biến ở đầu trận lại không như dự đoán trước trận. Jordan dốc hết sức chơi tấn công, có nhiều thời điểm dồn ép Uruguay về phía sân nhà. Lối chơi này đã giúp Jordan có một thế trận khá tốt.

Tuy nhiên, trước một đối thủ quá "già rơ", lại sở hữu những chân sút đạt đẳng cấp thế giới, Jordan đã phải trả giá khi chơi sòng phẳng, "hở sườn" nhiều như vậy.

Tiền đạo Edinson Cavani đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc, chơi nổi bật hơn hẳn Luis Suarez và là nhân tố chính giúp Uruguay thắng trận. Chính Cavani rướn người đánh đầu, thủ môn đội Jordan đẩy bóng đá và Maxi Pereira lao tới đá bồi mở tỉ số ở phút 22. Phút 69, cũng chính Cavani vượt qua nhiều hậu vệ Jordan, chuyền cho Lodeiro ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-0.

Ngoài ra, Cavani còn ghi tên vào danh sách lập công bằng quả sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp ở phút 90+3, ấn định tỉ số 5-0. 

Hai bàn thắng còn lại của Uruguay do công Cristian Stuani (42') và Cristian Rodriguez (78').

Đến giữa hiệp hai, HLV Oscar Tabarez đã thực hiện cả ba sự thay đổi người để bảo toàn lực lượng. Lodeiro, Suarez và Stuani rời sân nhường chỗ các tiền đạo Forlan, Alvaro Perreira, Ramirez.

Thắng trận này, Uruguay gần như đã chắc chắn giành vé dự World Cup 2014. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào 6g ngày 21-11 (giờ VN) tại thủ đô Montevideo của Uruguay.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày