Thứ 6, 26/07/2024, 18:30[GMT+7]

Vòng 26 La Liga Ronaldo lập hattrick, Real Madrid đại thắng

Thứ 6, 04/03/2011 | 07:27:33
1,279 lượt xem
Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã đại thắng đội áp chót Malaga với tỷ số 7-0, trong đó tiền vệ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lập được một hattrick.

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu, HLV Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc trong đó Di Maria đã được ra sân ngay từ đầu thay cho Kaka - người đã chơi không tốt trong trận gặp Deportivo vừa qua.

Có thể nói những dồn nén không thể ghi bàn vào lưới Deportivo đã được đoàn quân của HLV Mourinho trút hết vào Malaga - đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải với 51 bàn thua trong 25 trận đấu trước đó.

Không hổ danh về chuyện này, hàng phòng ngự của Malaga đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại khi chơi rất lơ mơ. Trong số này ba bàn thắng của Real Madrid đã được thực hiện từ các pha cướp bóng trong chân của tiền vệ đối phương.

Áp lực buộc phải thắng để duy trì khoảng cách bảy điểm với Barcelona khiến Real Madrid tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Áp đảo về thế trận lẫn số cơ hội tạo ra, Real Madrid đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 27, do công của Benzema.

Alonso đá phạt trực tiếp từ cánh phải, đưa bóng đi vồng cầu khá đẹp, tìm đến đúng chỗ Benzema để anh nhảy lên khéo léo dùng má ngoài đệm bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Chỉ chín phút sau, Real Madrid có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ sai lầm của tiền vệ Malaga, đánh đầu về quá non trong khi toàn đội đã dâng lên trong pha phạt góc, Marcelo cướp bóng và ngay lập tức tung đường chuyền giúp Di Maria băng lên và dễ dàng hạ gục thủ môn Willy trong pha đối mặt.

  

Marcelo có một trận đấu rất thành công với hai đường chuyền thành bàn và trực tiếp ghi một bàn - Ảnh: Reuters

Lại chín phút nữa, Real Madrid có thêm bàn thắng. Phút 45, sau vài pha đan bóng ở giữa sân của Ronaldo và Oezil, bóng đến chân Di Maria để cầu thủ này bấm bóng cho Marcelo thoát xuống bên cánh trái. Bóng hơi sâu nên góc sút của Marcelo hơi hẹp nhưng hậu vệ người Brazil đã bất ngờ tung cú sút bằng má ngoài vào mang cá. Thủ môn Willy hoàn toàn bất ngờ nhìn bóng bay như kẻ chỉ vào lưới.

Những tưởng dẫn trước ba bàn trong hiệp một, Real Madrid sẽ chủ động chơi chậm trong hiệp hai. Nhưng không, Kền kền trắng vẫn duy trì sức tấn công. Thậm chí HLV Mourinho còn tung Adebayor vào sân thay Alonso để đá cặp với Benzema.

Đã rất lâu Real Madrid mới đá với hai tiền đạo cắm như vậy. Và sức ép trong hiệp hai đã giúp Real Madrid đã có thêm bốn bàn thắng trong đó có hattrick của Ronaldo.

 

Các cầu thủ Real Madrid vây quanh Benzema khi anh ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AP

Mở đầu ở phút 51, tiền vệ này ghi bàn đầu tiên sau vài trận tịt ngòi bằng cú xỉa bóng gọn ghẽ từ khoảng cách 10m. Đến phút 70, sau khi trung vệ Manolo chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa và bị thẻ đỏ rời sân, Ronaldo sút thành công quả phạt đền. Ronaldo hoàn thành cú hattrick của mình ở phút 77 khi lái bóng nhẹ nhàng qua người thủ môn Willy từ đường căng ngang của Canales.

Xen giữa ba bàn thắng của Ronaldo là pha lập công của Benzema. Xuất phát từ pha phối hợp thuần thục, Marcelo băng xuống bên cánh trái rồi tạt bóng bổng vào giữa, hơi lố sang cánh phải để Benzema băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Willy.

 

Bezema trong pha bật cao dùng má ngoài ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên trong mùa bóng năm nay, Benzema ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu tại La Liga. Với việc Adebayor đang hòa nhập tốt, Benzema đã lấy lại phong độ và Higuain bắt đầu tập trở lại sau chấn thương, HLV Mourinho có lẽ không phải lo lắng gì cho hàng tấn công.

Còn với riêng Ronaldo, ba bàn trong trận đấu này đã giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn với Messi và khiến cuộc đua đến giải vua phá lưới La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Sau vài trận không ghi bàn và bị Messi dẫn đến ba bàn, 27 so với 24 thì hiện nay thành tích của Ronaldo và Messi đã ngang bằng nhau, cùng 27 lần lập công sau 26 trận. Tuy nhiên Ronaldo có đến sáu bàn từ chấm phạt 11m trong khi Messi chỉ có hai.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày