Thứ 3, 06/08/2024, 23:24[GMT+7]

Tổng hợp vòng 4 La Liga: Thắng bại phân minh

Thứ 3, 20/09/2011 | 14:35:14
1,360 lượt xem
Vòng 4 kết thúc mà không có một kết quả hòa nào. Trong khi Barcelona thăng hoa với chiến thắng vùi dập đối thủ thì Real chìm nghỉm trong trận thua bẽ bàng.

Barca khẳng định sức mạnh vượt trội

La Liga mới chỉ bước qua 3 trận đấu bởi vòng 1 bị hoãn, nhưng những bất ngờ thú vị đã xảy ra khiến giải đấu ở xứ sở bò tót trở nên cực kỳ hấp dẫn bởi không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trước mỗi vòng đấu.
 
Bất ngờ đầu tiên thuộc về đội bóng tí hon Granada trong cuộc tiếp đón Villarreal. Yếu hơn về mọi mặt trước “tàu ngầm vàng”, lợi thế duy nhất của đội bóng mới thăng hạng Granada là 14 nghìn CĐV trên sân nhưng Uche khiến tất cả phải ngỡ ngàng với bàn thắng xuyên thủng mành lưới Villarreal ở phút 56. Tiền đạo người Nigieria trở thành người hùng của đội chủ nhà bởi sau đó, không có bàn thắng nào được ghi trong lối chơi tự thủ của Granada trước đối thủ mạnh.
 
Cũng giành chiến thắng tối thiểu, Valencia và Seville nhẹ nhàng vượt qua Gijon và Sociedad, hân hoan với 3 điểm sau trận đấu. Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Soldado, Valencia giữ vững ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng cùng với Real Betis. Bởi cũng trong chuyến làm khách ở xứ Basque, Betis xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Athletic Bilbao trong trận cầu kịch tính với 5 bàn thắng, 2 thẻ đỏ và 9 chiếc thẻ vàng. Vòng trước, Sociedad có thể làm khó đôi chút cho Barca nhưng trên sân của Sanchez Pizjuan, Seville không mắc sai lầm tương tự. Tác giả bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Seville là tiền đạo Kanoute.
 
Những chiến thắng vụn vặt ở vòng 6 đều bị lu mờ trước sức mạnh khủng khiếp mà nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Barcelona giáng xuống đội bóng tội nghiệp Osasuna trên sân Nou Camp. Ở mùa giải mới, có vẻ như Real và Barca rất thích phá nát lưới đối phương và chiến thắng của người khổng lồ xứ Catalan trước đội khách cuối tuần qua sẽ ám ảnh không chỉ Osasuna mà còn cả với những đối thủ sắp tới của Barcelona. Chỉ trong vòng 74 phút thi đấu, Barca làm lưới của đội khách rung lên tới 8 lần trong đó có 1 bàn phả lưới nhà của Barros. Messi lập hat-trick, Villa có cú đúp còn Xavi và Fabregas cũng có dịp ăn mừng bàn thắng của riêng mình trong chiến thắng động trời của toàn đội. Bên phía Osasuna, điều mà các vị khách ở Nou Camp làm được là liên tiếp nhận tới 7 thẻ vàng trước khi rời sân. Chiến thắng hủy diệt này chưa đủ để Barca lên ngôi đầu nhưng quá đủ để khiến các đối thủ khác phải run sợ trước thế lực hùng mạnh xứ Catalan, trong đó có Real.
 
Người xưa có câu: “cười người hôm trước, hôm sau người cười” lại tỏ ra rất hợp với thầy trò HLV Mourinho. Vòng trước, khi Real thắng Getafe cách biệt 2 bàn thì cả HLV Mourinho lẫn các học trò trong đó có C. Ronaldo “nổ” tưng bừng bởi Barca chỉ có được 1 điểm trên sân của Sociedad. Nhưng đến vòng này, trong khi Barcelona vui mừng mở hội với chiến thắng 8 “sao” thì Real thậm chí còn không có được điểm trong chuyến làm khách trên sân đội bóng yếu Levante. Đây cũng là bất ngờ thứ 2 và là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu.

Kaka cùng các đồng đội làm nên bất ngờ lớn nhất vòng 4 La Liga

Vào trận với khí thế ngùn ngụt quyết nghiền nát đối thủ để đáp trả lại lời thách thức từ kình địch Barca nhưng trong trận đấu kém duyên của các chân sút thượng hạng, Real không tài nào đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà. Phút 40, tiền vệ phòng ngự Khedira nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và kể từ đó, đội bóng hoàng gia thiếu hẳn sự chắc chắn trong khâu phòng ngự trong khi hàng công vẫn mãi miết tìm kiếm bàn thắng trong vô vọng. Và rồi điều tồi tệ nhất đã đến ở phút 68 khi Arouna Kone tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Real dứt điểm cận thành cực mạnh khiến Á quân La Liga nhận trái đắng vì đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Trái ngược với tình cảnh khốn khó của Real trên sân Ciutat de Valencia, đội bóng láng giềng Athletico Madrid ngân dài bài ca chiến thắng khi đánh gục đội khách Racing 4 bàn không gỡ. Tân binh Falcao có ngày thi đấu tuyệt hay bằng cú hat-trick được thực hiện ở các phút 22, 36 và 55. Bàn thắng ấn định tỉ số do công của Alvarez ghi ở phút 78.
 
Một vòng đấu của những bất ngờ và tất cả 10 trận đấu đều kết thúc phân rõ người thắng kẻ thua. “Gã giàu sổi” Malaga cũng chen chân vào danh sách những đội bóng thắng cuộc với bàn thắng duy nhất trên sân của Mallorca mà Demichelis lập được trong hiệp 1. Rayo Vallecano, Zaragoza là hai CLB còn lại cùng tận hưởng niềm vui thắng trận.
 
Với bàn thắng quý giá giúp Valencia có được 3 điểm trên sân của Gijon, tiền đạo Soldado sánh ngang Messi với 5 bàn có được trong danh sách vua phá lưới La Liga, vượt trên C. Ronaldo với chỉ 4 bàn sau trận đấu tịt ngòi trên sân Levante cuối tuần qua. Ở vòng đấu tới diễn ra vào giữa tuần này, Real sẽ có dịp sửa sai trong chuyến làm khách trên sân của Racing trong khi Barca sẽ có chuyến làm khách chông gai tới Mestalia của đội hiện xếp đầu bảng Valencia.
 
Kết quả các trận đấu vòng 4 La Liga
 
Mallorca
0-1
Malaga
Gijon
0-1
Valencia
Granada
1-0
Villarreal
Barelona
8-0
Osasuna
Seville
1-0
Sociedad
Getafe
0-1
Vallecano
Zaragoza
2-1
Espanyol
Ath. Madrid
4-0
Racing
Levante
1-0
Real Madrid
Bilbao
2-3
Betis

 

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày