Thứ 5, 01/08/2024, 07:22[GMT+7]

Vòng 5 La Liga Valencia 2-2 Barcelona: “Bầy dơi” ngạo nghễ giữ ngôi đầu!

Thứ 5, 22/09/2011 | 08:53:46
1,438 lượt xem
Vươn lên dẫn trước cả 2 lần nhưng đều bị Barca gỡ hòa nhưng trận chiến bất phân thắng bại tại sân Mestalla vẫn đủ để Valencia ngạo nghễ ngôi đầu La Liga với khoảng cách 2 điểm so với Barca lẫn Real…

Hòa Barca, “Bầy dơi” ngạo nghễ ngôi đầu!

Hành quân đến Mestalla với quyết tâm phế truất ngôi đầu của Valencia và để khẳng định số Một đích thực của La Liga, Barca có tinh thần rất cao sau chiến thắng 8-0 trước Osasuna. Trong khi đó, Valencia cũng hề lo ngại và “Bầy dơi” được đánh giá khá cao khi được thi đấu trên sân nhà trước Barca. Với sự trở lại của Puyol nơi hàng thủ nhưng Pique vẫn chưa ra sân khiến Mascherano tiếp tục phải lùi sâu đá cặp với thủ quân của Barca. Ở tuyến trên, vị trí của Iniesta được trao cho Cesc Fabregas trong khi David Villa không có tên trong đội hình xuất phát. Bên phía Valencia không có nhiều xáo trộn ở đội hình xuất phát với mũi nhọn Soldado đá cao nhất trên hàng công.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà cùng tâm lí tự tin sau mạch 3 trận toàn thắng, Valencia đã chấp nhận thi đấu đôi công với Barcelona. Những nỗ lực của Valencia đã được đền đáp bằng bàn thắng may mắn ở phút 12 của trận đấu nhờ sự “hỗ trợ” của hậu vệ Barca – Abidal. Từ bên cánh trái, Mathieu tung ra đường chuyền sệt vào trong vòng cấm. Bóng đi không mạnh nhưng hiểm hóc và trong một nỗ lực cản phá, Abidal đã vô tình ghi bàn giúp “Bầy dơi” vươn lên dẫn trước.
 
Thế nhưng không mất quá nhiều thời gian để Barca tìm kiếm bàn gỡ hòa. 2 phút sau pha “đốt đền” của Abidal, cầu thủ trẻ Pedro đã lập công cân bằng tỉ số 1-1 cho Barca. Phút 14, từ một pha tấn công trung lộ, Messi đi bóng giữa các hậu vệ của Los Che trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Pedro băng lên từ cánh trái tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ thành của Valencia.

Pedro ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca (Ảnh.Reuters)

Ở những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra vô cùng sôi động và điều đáng nói, Valencia chính là đội thi đấu hay hơn nhà ĐKVĐ đến từ xứ Catalan. Liên tục khai thác vào cánh phải của Barca, nơi Alves để lộ những khoảng trống chết người khi hậu vệ người Brazil mải mê tham gia tấn công. Phút 23, Mathieu có pha xuống bóng bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngang trở lại, Soldado không thể chạm chân vào bóng nhưng vô tình lại thành đường chuyền đẹp để Pablo từ tuyến hai băng vào thoải mái đệm bóng tung lưới Valdes. Tỉ số 2-1 cho Valencia và đây cũng là tỉ số cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.
 
Sau giờ nghỉ, Barca vẫn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Guaita thì Valecia thi đấu đầy hiệu quả với những con người hiện có. Bằng lối đánh từ 2 biên, Valencia cho thấy sự nguy hiểm của mình và phần nào giải thích vì sao “Bầy dơi” đang ngạo nghễ ở ngôi đầu. Phút 51, sau pha xuống bóng bên cánh phải, Banega có đường chuyền để Pablo tung ra đường căng ngang vào trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là Soldado lại dứt điểm thiếu cảm giác trong một tư thế khá thoải mái. Trong khi đó, Pep Guardiola đã thay thế Pedro bằng Villa nhưng cựu tiền đạo của Valencia cũng chỉ biết sút xa cầu may đầy bế tắc.

Cesc lại tiếp tục ghi bàn giải nguy cho Barca (Ảnh.Reuters)

Ở những phút tiếp theo, Valencia tiếp tục chơi kín kẽ và hiệu quả thì Barca bế tắc. Phút 66, từ một pha để mất bóng của đối phương, Mascherano dấn bóng một nhịp rồi tung ra cú sút căng từ cự ly chừng 20m. Bóng đã đi vọt qua tầm với của Guaita nhưng thay vì đi vào lưới lại chạm mép trên của xà ngang rồi đi ra ngoài. Tiếp đó, phút 75 của trận đấu, các culé phải ôm đầu tiếc nuối khi Messi đối mặt với Guaita nhưng tiền đạo Argentina lại không thể có được bàn thắng. Dù vậy chỉ hai phút sau đó, chính Leo Messi tung ra một cú bấm bóng tinh tế loại bỏ hàng thủ chơi giăng ngang của Valencia để Fabregas thoát xuống đối mặt với Guaita và cựu thủ quân của Arsenal đã khôn ngoan đánh bại thủ môn của Valencia để cân bằng tỉ số 2-2 cho Barca.
 
Tỉ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của cuộc đụng độ tại Mestalla và Valencia kết thúc trận hòa này bằng chiếc thẻ đỏ của Jordi Alba ở phút 89. Sau trận hòa 2-2 trước đội bóng đến từ xứ Catalan, Valencia vẫn ngạo nghễ giữ ngôi đầu La Liga với khoảng cách 2 điểm so với Barca.
 
* Trong khi đó, ở trận đấu sớm, Real Madrid đã không thể có được chiến thắng trước Santander. Sau thất bại bất ngờ trước Levante, Real dường như đang rơi vào khủng hoảng và trận hòa 0-0 trên sân của Santander đã cho thấy điều đó!

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày