Thứ 3, 23/07/2024, 22:35[GMT+7]

La Liga vòng 5: Real gọi, Barca trả lời… chờ Betis

Thứ 2, 26/09/2011 | 09:13:28
1,747 lượt xem
Hai tiếng sau khi Real đại thắng 6-2 trước tân binh Rayo Vallecano, Barca đã đáp lại bằng chiến thắng 5-0 trước Atletico. Ngôi đầu La Liga lúc này vẫn không thuộc về hai “đại gia” này mà là của Real Betis!

CR7 lập hat-trick, Real đại thắng!

Sau những trận thua và hòa liên tiếp tại La Liga, nhiều người đã sợ rằng Bernabeu sẽ lâm vào cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã chứng minh điều ngược lại. Sau hơn 300 phút “tịt ngòi” Cristiano Ronaldo đã ghi bàn trở lại khi lập một hat-trick vào lưới Rayo Vallecano giúp Real Madrid giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-2, đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận toàn hòa và thua của thầy trò HLV Jose Mourinho.
 
Ở đội hình xuất phát, Real Madrid có một số sự thay đổi khi Higuain và Kaka được vào sân ngay từ đầu thay cho Benzema và Ozil. Trong khi đó, Lass Diarra có cơ hội đá chính do Coentrao dính chấn thương còn Khedira ngồi dự bị sau án phạt bị cấm thi đấu 1 trận. Do bộ đôi trung vệ chính thức Pepe và Carvalho vắng mặt vì chấn thương, tân binh Varane được trao cơ hội đá cặp cùng Albiol. Thế nhưng, ngay giây thứ 17, Michu đã mở tỷ số cho Rayo Vallecano bằng pha đá bồi khi Casillas để bóng bật ra sau cú sút xa không thực sự nguy hiểm của Tamudo. Phải gần đến những phút cuối của hiệp một, Real đã nhanh chóng có hai bàn thắng sau pha lập công của C.Ronaldo ở phút 39 và Higuain ở những đá bù giờ.
 
Ngay đầu hiệp hai, CR7 tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số cho Real lên 3-1 ở phút 51 thì chỉ 4 phút sau, lại là Michu ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2 cho tân binh Rayo Vallecano. Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà tân binh của La Liga làm được trước đội bóng Hoàng gia. Bởi những phút sau đó là màn độc diễn của “Kền kền trắng” ngay tại Bernabeu. Liên tục những Varane (ghi bàn ở phút 67); Benzema (ghi bàn ở phút 73) và cuối cùng là quả penalty ấn định tỉ số 6-2 của C.Ronaldo cho Real Madrid ở phút 83. Với chiến thắng này, CR7 đã có hat-trick thứ hai trong mùa giải năm nay và Real được 10 điểm, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Messi cũng lập hat-trick vào lưới Atletico và Barca đại thắng 5-0

Chỉ sau chiến thắng đậm đà của Real Madrid được 2 tiếng, Barcelona đã có chiến thắng quan trọng và thuyết phục 5-0 trước Atletico. Trong lần tiếp đón Atletico này, Pep đã để David Villa đã trở lại đội hình xuất phát để sát cánh cùng Messi và Pedro trên hàng công. Trong khi đó Cesc Fabregas được kéo lùi xuống để hợp thành hàng tiền vệ 3 người bao với Xavi và Thiago. Dù Pique đã bình phục chấn thương nhưng trung vệ này chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị bên cạnh Puyol. Bộ đôi trung vệ của Barca là Busquets và Mascherano. Bên phía Atletico, tiền vệ Diego đã kịp bình phục để ra sân ngay từ đầu để cùng Reyes và Falcao hợp thành bộ ba tấn công nguy hiểm của đội khách.
 
Ngay phút thứ 9, David Villa đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của Barca trước Atletico bằng bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đến phút 15, từ pha mất bóng của Godin, Messi phá bẫy việt vị sau đường chuyền của đồng đội để đối mặt với khung thành Atletico. Cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina sau đó đã bị Courtois đẩy ra nhưng bóng lại đập trúng người trung vệ Miranda đang trên đà lao về giúp Barca có bàn nhân đôi cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, hơn 10 phút sau, Leo Messi đã có bàn thắng cho riêng mình. Phút 26, Messi phối hợp một hai với Pedro trong pha ném biên bên cánh phải rồi bất ngờ xộc thẳng vào vòng cấm của Atletico và loại bỏ hai hậu vệ Atletico trước khi đánh bại Courtois bằng một cú sút quyết đoán vào góc gần.
 
Trong những phút đầu hiệp hai, Atletico đã có những thay đổi về nhân sự nhưng chẳng thể có được bàn thắng vào lưới Barca. Đội chủ nhà dẫn trước 3 bàn và thi đấu khôn ngoan, không ồ ạt tấn công mà chủ động cầm bóng. Trong những phút cuối trận, Messi đã liên tiếp có 2 bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick của mình trong các phút 78 và 90. Với chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola đã có được 11 điểm và phả hơi nóng vào đội đầu bảng Real Betis. Không những thế, 3 điểm trước Atletico còn giúp Barca tạo ra khoảng cách 1 điểm với kình địch Real Madrid.
 
Trong khi đó, Villarreal chỉ có được trận hòa 1-1 trước A.Bilbao thì Valencia đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên trong chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan. Như vậy, thứ tự xếp hạng tại La Liga đã bắt đầu có những thay đổi và lúc này cả Barca lẫn Real đều hướng về trận cầu giữa Getafe và Betis để xem đội đầu bảng sẽ làm được gì tại Madrid trong trận đấu muộn nhất La Liga vòng 6.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày