Thứ 6, 26/07/2024, 12:25[GMT+7]

Giải quần vợt Rogers Cup: Murray bảo vệ thành công danh hiệu vô địch

Thứ 2, 16/08/2010 | 14:01:17
1,208 lượt xem
Tay vợt người Anh Andy Murray đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải quần vợt Rogers Cup, sau khi vượt qua tay vợt hạng 3 thế giới Roger Federer trong trận chung.

Andy Murray đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Rogers Cup - Ảnh: Getty Images

Murray đánh bại cả những cơn mưa và Roger Federer để lên ngôi tại giải Rogers Cup”, đó là cái tít được đăng tải trên tờ Telegraph dành cho chiến thắng của Andy Murray. Trong trận chung kết, cơn mưa nặng hạt kéo dài khá lâu đã khiến cuộc tranh tài giữa hai tay vợt phải bị gián đoạn hai lần. Tuy nhiên, mưa chỉ có thể trì hoãn thời gian thi đấu chứ không thể ngăn được chiến thắng của Andy Murray.

Chiến thắng với tỉ số 7/5 sau hai séc, Murray đã lần thứ bảy quật ngã Federer trong tổng số 12 lần chạm trán, đòi lại món nợ trước đối thủ này trong trận chung kết Australian Open 2010. Bên cạnh việc bảo vệ danh hiệu vô địch giải, Murray đã chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt gần một năm qua, trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Rogers Cup kể từ sau khi huyền thoại Andre Agassi làm được điều này vào năm 1995.

* Tại giải quần vợt Cincinnati nội dung đơn nữ, cuộc tranh tài giữa hai cựu số 1 thế giới là Kim Clijsters và Maria Sharapova trong trận chung kết đã kết thúc với phần thắng thuộc về Kim Clijsters.

Kim Clijsters (phải) và Maria Sharapova bên những danh hiệu tại giải Cincinnati - Ảnh: Getty Images


Trận này Sharapova tưởng đã có thể sớm “kết liễu” Kim Clijsters khi có thời điểm cô dẫn trước đối thủ với tỉ số 5-3 trong séc đấu thứ hai và đứng trước cơ hội giành đến 3 match-point (điểm kết thúc trận). Tuy nhiên, tay vợt người Nga đã không thể tận dụng được lợi thế và để Clijsters lội ngược dòng sau đó với tỉ số 1-2 (6/2, 6/7, 2/6).

Với Clijsters, chức vô địch giải Cincinnati là danh hiệu thứ 3 trong năm 2010 mà tay vợt người Bỉ này giành được, sau giải Brisbane và Miami.

Theo Tuổi Trẻ Online

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày