Thứ 3, 23/07/2024, 20:21[GMT+7]

Vòng 19 La Liga: Messi thông nòng, Barca giành trọn ba điểm

Thứ 2, 16/01/2012 | 14:35:31
1,323 lượt xem
Rạng sáng 16-1, trong trận đấu muộn nhất vòng 19 La Liga, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2011, Lionel Messi đã ghi hai bàn trong chiến thắng 4-2 của Barca trước Real Betis.

Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Barca - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên người nổi bật nhất trong trận đấu này chính là Alexis Sanchez.

Nếu như tuần trước khi Barca hòa thất vọng 1-1 trước Espanyol, Alexis Sanchez là cầu thủ thi đấu dở nhất bên phía đội bóng xứ Catalan thì hôm nay, anh là một trong những người tỏa sáng rực rỡ nhất.

Tiền đạo người Chile đã chuyền bóng để đồng đội lập công trong hai bàn thắng đầu tiên và chính anh đã ghi bàn thắng mang ý nghĩa quyết định lớn, nâng tỷ số lên 3-2.

Ngay ở phút thứ 4, Alexis Sanchez đã có pha tỉa bóng đẹp mắt để Fabregas thoát xuống, sút chéo góc, bóng dội cột bật ra và Xavi đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu. Và sau đó tám phút, cũng từ cánh trái, Sanchez đã có đường tạt bóng thuận lợi để Messi ập vào đệm bóng cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0.

Alexis Sanchez đã tỏa sáng nhưng phong độ của anh vẫn chưa ổn định - Ảnh: AP

Dẫn trước 2-0, lại được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, những tưởng Barca sẽ tiếp tục ghi bàn ồ ạt và vùi dập Real Betis. Tuy nhiên những thay đổi ở hàng hậu vệ trong trận đấu này đã khiến Barca phải trả giá khi để cho Real Betis liên tiếp ghi hai bàn vào các phút 32 và 52.

Phút 32, từ pha đệm bóng của đồng đội sau tình huống hỗn loạn trước khung thành thủ môn Valdes, castro thoải mái một mình đệm nối, đưa bóng vào lưới. Và ở phút 52, Santa Cruz đã ghi bàn thắng đẹp mắt khi dùng má trong chân phải, tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa, tung lưới Barca, gỡ hòa 2-2.

So với trận thắng Espanyol, ở trận này, HLV Guardiola đã có nhiều sự điều chỉnh trong đó Alves và Pique ngồi dự bị, đá thay là Busquets và Mascherano. Với hai sự thay đổi này, Barca vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng sự khác biệt so với tuần trước là tiền vệ thứ tư của Barca ở trận trước là Alves - chơi bên cánh phải còn ở trận này là Busquets - chơi ở trung lộ.

Trọng tài rút thẻ đỏ cho Alvarez ở phút 71 - Ảnh: Getty Images

Ở tuần trước khe hỡ giữa Alves - Puyol ở hành lang cánh phải khiến Barca phải trả giá và ở trận này, Puyol được xếp đá hẳn sang cánh và anh đã hoàn thành khá tốt. Trong khi đó Mascherano chơi ở vị trí trung vệ với sự hỗ trợ tiền vệ quét Busquets.

Và việc thay đổi này, có phần ổn hơn hàng phòng ngự ở tuần trước nhưng Mascherano sau thời gian dài ngồi dự bị chưa có phong độ và chơi không tốt trong bàn thua đầu tiên của Barca.

Tuy nhiên những sai sót của hàng phòng ngự đã được hàng công Barca sửa sai. Ở trận đấu này, HLV Guardiola tiếp tục tin tưởng Sanchez và tiền đạo người Chile đã đền đáp xứng đáng. Trong khi đó Messi đã được trả lại vị trí sở trường, đẩy cao trên hàng công còn Fabregas kéo lùi về hàng tiền vệ.

Và Cuenca sắm vai còn lại trên hàng công nhưng đã chơi không thành công và được thay ra bởi Alves, người vào sân chơi ở vị trí tiền đạo cánh.

Chính việc Messi được đẩy lên cao đã khiến khả năng ghi bàn của chính anh và của Barca được cải thiện. Và điều chỉnh này còn mang lại một điểm lợi khác đó là Xavi cũng như Iniesta được tự do và trống trải hơn ở tuyến giữa so với khi Messi bị kéo về đá lùi.

Và ở phút 75, chính Xavi đã có pha bấm bóng trung lộ tuyệt đẹp để Sanchez băng lên, khống chế khéo léo, dẫn bóng vài nhịp rồi kết thúc hiểm hóc vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-2.

Messi trong vòng vây các hậu vệ Real Betis - Ảnh: AP

Bàn thắng này như chấm dứt mọi nỗ lực của Real Betis - đội đã chơi rất cứng khi phải lãnh tổng cộng bảy thẻ vàng trong đó Alvarez lãnh hai thẻ vàng phải rời sân ở phút 71.

Đến phút 86, trọng tài cho Barca hưởng quả phạt 11m khi hậu vệ Betis dùng tay cản cú sút của Abidal trong vòng cấm địa. Đứng trước cơ hội này, Messi đã sút bóng dứt khoát và hiểm hóc vào góc cao, ấn định tỷ số 4-2.

Thắng trận này, Barca duy trì khoảng cách kém Real Madrid năm điểm và quan trọng hơn là đầy đủ tinh thần, khí thế để bước vào trận tứ kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào giữa tuần, gặp chính Real Madrid.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày