Chủ nhật, 30/06/2024, 23:22[GMT+7]

Lượt đi vòng 1/16 Champions League: Inter và Bayern cùng ngã trên sân khách

Thứ 5, 23/02/2012 | 09:20:54
1,726 lượt xem
Rạng sáng 23-2, cả hai đại gia: Inter Milan (Ý) và Bayern Munich (Đức) cùng gây thất vọng khi cùng thất bại với tỉ số 0-1 trước Marseille (Pháp) và Basel (Thụy Sĩ) trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Pha đánh đầu và niềm vui của Andre Ayew (phải) sau khi ghi bàn cho Marseille - Ảnh: Getty

Trên sân Vélodrome, Inter Milan đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng sự thiếu tập trung ở những phút đấu thêm giờ đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua 0-1 trước đại diện nước Pháp, Marseille.

Ở trận này, Inter Milan đã thi đấu khá hay trong hiệp 1 và đã tạo được không ít sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng cũng giống như những trận đấu gây thất vọng tại Serie A thời gian gần đây, Inter Milan tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong dứt điểm, và đó chính là do khiến họ phải rời sân tay trắng.  

Ở hiệp 1, Inter Milan có liền ba cơ hội nhưng sự yếu kém của Forlan (phút 11), Cambiasso (28') và Zarate (37') đã khiến họ không thể có được bàn thắng. Trong đó, Forlan là cầu thủ gây thất vọng nhất với pha đệm bóng vào ngay vị trí thủ thành Mandanda từ cự li gần trong tư thế không người kèm sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh trái của Sneijder.

Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Inter Milan tỏ ra đuối sức ở những phút cuối trận khi đội chủ nhà tăng cường sức ép. Và điều các CĐV của họ lo sợ cuối cùng cũng đã xuất hiện khi trung vệ Chivu không thể kèm được Andre Ayew trong một tình huống đã phạt góc, để cầu thủ này thực hiện pha đánh đầu hạ thủ thành Julio Cesar ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (phút 90+3), đem về chút lợi thế cho Marseille.

Với thất bại này, Inter Milan cần phải nỗ lực rất nhiều trong trận lượt về (ngày 13-3) thì mới có vé vào vòng tứ kết.

* Tương tự như Inter Milan, đội bóng hàng đầu nước Đức, Bayern Munich cũng gây thất vọng bằng trận thua 0-1 trên sân của đội bóng ít tên tuổi Basel.

Niềm vui của các cầu thủ Basel sau khi sút tung lưới Bayern - Ảnh: Getty

Ở trận này, Bayern Munich cũng thi đấu không đến nỗi tồi và họ hoàn toàn có thể tránh được thất bại (thậm chí có thể giành chiến thắng), nếu biết tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra (Ribery và Gomez đối mặt với thủ môn nhưng đều dứt điểm không thành công). 

Công bằng mà nói, Basel là đội thi đấu nỗ lực hơn và chiến thắng đến với họ là hoàn toàn xứng đáng. Phút 86, có bóng từ bên cánh phải, Zoua di chuyển vào giữa vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Bayern Munich rồi thực hiện đường chọc khe cho Valentin Stocker phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ thành Manuel Neuer, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, Basel còn có thêm hai cơ hội nữa nhưng may mắn đã không đứng về phía họ khi hai pha dứt điểm Dragovic (phút 16) và Alexander Frei (phút 19) hết tìm đến cột dọc lại chạm vào xà ngang khung thành.

Dù thua trận nhưng cửa đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Heynckes, bởi ở trận lượt về (ngày 13-3) họ được chơi trên thánh địa Allianz Arena.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày