Thứ 4, 07/08/2024, 06:35[GMT+7]

Lượt về tứ kết Champions League: Vượt qua Benfica, Chelsea hẹn Barca ở bán kết

Thứ 5, 05/04/2012 | 14:04:02
1,130 lượt xem
Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Benfica để hẹn Barca ở bán kết. Trong khi đó, Real cũng đã hẹn Bayern sau khi giành chiến thắng chung cuộc 8-2 trước đại diện của đảo Síp, APOEL.

Real đã có thêm một chiến thắng tưng bừng (Ảnh: Reuters)

Tiếp đón Benfica trên sân nhà Stamford Bridge với lợi thế 1-0 từ lượt đi, Chelsea thi đấu quyết tâm để giành tấm vé vào bán kết. Đã không có điều thần kỳ nào xảy ra với Benfica ở London, đại diện của Bồ Đào Nha đã ghi được 1 bàn thắng nhưng vẫn thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 trong trận lượt về. Chelsea vượt lên dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên. Họ chơi hơn người, ép sân liên tục ở những phút còn lại của trận đấu nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đẹp.
 
Điều đáng nói, Chelsea với những lợi thế trong 45 phút hiệp một đã thi đấu chủ quan trong hiệp hai và suýt chút nữa phải trả giá. Tuy nhiên, sự tập trung của Petr Cech và phút tỏa sáng đúng lúc của một người Bồ, Meireles đã không cho phép cuộc lội ngược dòng của Benfica thành công.
 
Ngay sau khi có được chiến thắng trước Benfica để ghi danh vào bán kết Champions League năm nay, HLV tạm quyền Roberto Di Matteo của Chelsea vừa lên tiếng khẳng định đội bóng của ông sẽ đánh bại Barcelona. Chiến lược gia người Ý mạnh miệng: “Chúng tôi đang rất háo hức được đối đầu với một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Chúng tôi sẽ tìm ra một chiến lược cụ thể về mặt nhân sự cũng như chiến thuật để có thể đối đầu với Barca tại Bán kết. Chúng tôi phải biết kết hợp giữa sức mạnh và sự cảnh giác cao độ để có thể đánh bại họ”.
 
Bên cạnh đó, HLV Di Matteo cũng nhắc lại câu chuyện tại Champions League cách đây 3 năm khi Chelsea bị xử ép trước Barca bởi trọng tài Tom Ovrebo: “Chúng tôi vẫn chưa quên về trận đấu 3 năm về trước. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt sau 2 lượt trận nhưng một vài quyết định không chính xác của trọng tài đã khiến chúng tôi phải dừng chân tại Tứ kết. Tất nhiên là tôi không mong muốn chuyện tương tự sẽ xảy ra”.

Lampard đưa Chelsea gặp Barca ở bán kết (Ảnh: Getty)

*Trong một diễn biến khác, Real đã có thêm chiến thắng tưng bừng trước đại diện của đảo Síp, APOEL trong trận lượt về tại Bernabeu. Cú đúp của Ronaldo, các pha lập công của Kaka, Callejon và Di Maria đưa Real thẳng tiến vào bán kết, nơi họ chạm trán Bayern Munich.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã có lời ca ngợi APOEL về tinh thần và ý chí chiến đấu. “APOEL cũng xứng đáng có một kết quả đáng hài lòng, phù hợp với chặng đường tuyệt vời mà họ đã đi tại Champions League và họ có thể ngẩng cao đầu rời Madrid”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục khi đánh giá về đối thủ Bayern: “Bayern là một đội bóng lớn. Họ có những cơ sở để đánh bại Madrid. Họ sẽ tạo ra một bầu không khí ngột ngạt tại Munich và hãy chờ xem câu trả lời ở sân Bernabeu tại lượt về”.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày