Thứ 3, 06/08/2024, 21:24[GMT+7]

Những gương mặt nổi bật La Liga 2011/2012

Thứ 4, 16/05/2012 | 15:00:07
1,486 lượt xem
Ngay sau khi La Liga 2011/2012 hạ màn, tờ Marca đã cho công bố các danh hiệu cá nhân danh giá nhất mùa giải này…

Thầy trò HLV Mourinho xứng đáng được vinh danh mùa này

Vua phá lưới: Messi (Barca)
Ngôi sao người Argentina vô cùng xứng đáng với danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này. Messi và Ronaldo đã tạo nên cuộc đua Pichichi vĩ đại nhất lịch sử giải đấu số một xứ bò tót. Cả hai kết thúc mùa giải với số bàn thắng ở mức không tưởng. Messi ghi tới 50 bàn còn Ronaldo cũng có tới 46 lần lập công. Đó là đều là những con số mà không cầu thủ nào trong lịch sử La Liga đạt được.

Thủ môn xuất sắc nhất: Valdes (Barca)
Victor Valdes chỉ để thủng lưới đúng 28 bàn mùa này sau 35 trận. Trong một mùa giải mà Barca sa sút, thủ thành này vẫn là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ sân Nou Camp. Cần biết, đây đã là lần thứ 5 Valdes giành được phần thưởng này, gồm 4 lần liên tiếp gần đây. Lịch sử La Liga cũng chưa từng chứng kiến thủ môn nào xuất sắc như vậy.

Chân chuyền xuất sắc nhất: Oezil (Real)

Mesut Oezil đã trải qua giai đoạn đầu mùa giải khá khó khăn. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở nửa cuối cuộc đua, ngôi sao người Đức này vẫn được thừa nhận như là người kiến tạo xuất sắc nhất mùa giải qua con số 16 đường chuyền giúp đồng đội lập công tại La Liga. Oezil đã vượt qua cả Messi (14), cùng 2 đồng đội Di Maria (13) và Ronaldo (12).

Chân sút TBN tốt nhất: Soldado (Valencia)
Đây lại là một mùa giải kém cỏi của các chân sút Tây Ban Nha. Chỉ có Roberto Soldado (Valencia) và Fernando Llorente (Bilbao) nổi lên là 2 chân sút nội xuất sắc nhất. Song họ cũng chỉ ghi được 17 bàn mỗi người. Soldado được tờ Marca trao giải nhờ hơn chỉ số phụ. Lần gần đây nhất, một chân sút TBN giành được Pichichi là ở mùa 2007/08, với sự xuất sắc của Daniel Guiza (Mallorca). Đây cũng là lần duy nhất trong 10 năm qua, một chân sút TBN giành Pichichi.  

HLV xuất sắc nhất: Jose Mourinho (Real)
Không có gì phải bàn cãi khi Mourinho giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga 2011/12. Mùa trước, dù Real không lên ngôi vô địch La Liga, Người đặc biệt cũng đã giành được giải thưởng Miguel Munoz. Trong khi mùa này, ông còn thể hiện được nhiều hơn với việc giúp Real lần đầu trở lại ngai vàng Tây Ban Nha sau 4 năm chờ đợi, giành điểm số kỷ lục (100) và số bàn thắng kỷ lục (121). Mourinho còn vừa trở thành HLV đầu tiên giành 4 danh hiệu VĐQG lớn khác nhau (Bồ Đào Nha, Anh, Italia và TBN).

Trọng tài xuất sắc nhất: Carlos Ferreiro
Đây vẫn là một mùa giải mà giới trọng tài TBN bị chỉ trích nặng nề bởi nhiều sai lầm khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, Carlos Delgado Ferreiro vẫn nổi lên là vị trọng tài công tâm và có chất lượng chuyên môn tốt nhất xứ bò tót. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, vị trọng tài xứ Basque này nhận được phần thưởng Guruceta. Lần trước là năm 2003. Theo một số nhà chuyên môn, một nguyên nhân khiến Ferreiro ít mắc lỗi nhất là vì ông không... điều khiển trận El Clasico nào ở mùa này!

Theo Bongdaplus

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày