Thứ 2, 13/05/2024, 16:27[GMT+7]

Giao ban công tác khoa giáo quý I năm 2019

Thứ 5, 11/04/2019 | 17:22:02
1,698 lượt xem
Chiều ngày 11/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác khoa giáo quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I, các đơn vị trong khối Khoa giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động thực hiện nhiệm vụ của ngành, đồng thời phối hợp thực hiện hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo và dạy nghề, giải quyết việc làm, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách an sinh xã hội, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, an toàn giao thông...

Ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường cơ sở vật chất, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng  (khóa XI) về ‘‘Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế’’; triển khai "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’, công tác phát triển, đào tạo nghề, tạo việc làm được tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả...

Ngành Y tế tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tăng cường giám sát, phát hiện, cách ly điều trị, xử lý triệt để các ổ dịch, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản quan trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác khoa học – công nghệ, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Các ngành khoa giáo hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, giao thông – vận tải đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với các địa phương, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung quán triệt, tham mưu kế hoạch hành động và tổ chức thực hiện các mục tiêu , nhiệm vụ được đặt ra trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của tỉnh.

Về nhiệm vụ trong tâm quý II, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, đơn vị tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các đơn vị cần cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp lĩnh vực khoa giáo của ngành, đơn vị mình trong các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh. 

Tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo của chính quyền trong việc quán triệt chuyên đề tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bám sát chương trình toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chương trình làm việc năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, tạo sự phối hợp hoạt động có hiệu quả giữa các ngành, đơn vị trong khối.

                                              Thu Thủy