Thứ 3, 23/07/2024, 16:29[GMT+7]

Hết lòng vì công việc

Thứ 2, 18/05/2020 | 08:24:18
4,274 lượt xem
Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn, Trưởng ban Bảo vệ an ninh, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến, là một trong những tấm gương sáng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn luôn nhiệt huyết với công việc.

Sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, chuyên ngành Trinh sát - Điều tra, Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Trong công việc, anh luôn tâm niệm là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam thì phải luôn tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh. Khi là cán bộ lãnh đạo phải là tấm gương mẫu mực, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích của cá nhân, tâm huyết, trách nhiệm, cùng với đồng đội đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh.

Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn chia sẻ: Xác định công tác bảo vệ chính trị nội bộ là nội dung quan trọng trong công tác Đảng, công tác chính trị của LLVT tỉnh, là Trưởng ban Bảo vệ an ninh, tôi đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong ban tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ chính trị nội bộ được triển khai đầy đủ đến cán bộ, nhân viên làm công tác bảo vệ an ninh ở các đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ CHQS tỉnh; đồng thời, thực hiện nghiêm túc Quy chế số 1358/QC-CT của Tổng cục Chính trị về công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong quân đội.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn cùng cán bộ, nhân viên trong ban thường xuyên nắm tình hình địa bàn, tình hình nội bộ LLVT tỉnh, từ đó tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh các biện pháp xử lý, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ. Nhờ đó, 100% các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh an toàn tuyệt đối về chính trị. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tin tưởng tuyệt đối vào Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo của Đảng, không có trường hợp suy thoái về chính trị, tư tưởng, không để các thế lực thù địch, phản động lôi kéo, mua chuộc, móc nối. Giữ vững và phát huy tốt mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy và chỉ huy các cấp, quan hệ cấp trên, cấp dưới, đồng chí, đồng đội, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thu hoạch lúa giúp nhân dân. Ảnh tư liệu

Cùng với công tác nắm tình hình nội bộ trong LLVT tỉnh, công tác xác minh, thẩm định, rà soát chính trị được Ban Bảo vệ an ninh thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục. 100% các trường hợp được điều động, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm, nâng lương, điều vào cơ quan, đơn vị trọng yếu, cơ mật, đi học, đi công tác nước ngoài... được thẩm định chặt chẽ, không để sót, lọt các trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị; đồng thời thực hiện tốt công tác giữ gìn bí mật quân sự, bí mật quốc gia, bảo quản con dấu, tài liệu, không để xảy ra vụ việc lộ, lọt, mất con dấu, tài liệu, bí mật quân sự... Bản thân Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn đã từng được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Công an tỉnh tham gia giải cứu con tin tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tháng 4/2016; phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc rà soát nhân sự trong bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đại hội đảng các cấp, nhất là tiêu chuẩn chính trị của cán bộ được bầu vào cấp ủy khóa mới và đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, được các cấp khen thưởng.

Trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ Tổ chức - Bảo vệ an ninh - Ủy ban Kiểm tra (Đảng bộ Phòng Chính trị), Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn đã cùng các đồng chí trong Chi ủy làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Anh còn cùng tập thể Chi ủy chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ; đồng thời luôn sâu sát, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân viên, giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng chí, đồng đội thông qua các cuộc họp giao ban, sinh hoạt “Ngày chính trị văn hóa tinh thần”...

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác, từ năm 2016 đến nay, Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn luôn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến và được các cấp khen thưởng. Thiếu tá Đoàn Anh Tuấn cho biết thêm: Nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ có ý nghĩa lâu dài, góp phần quan trọng trong xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Vì vậy, để bảo đảm công tác bảo vệ an ninh chính trị, phát huy hiệu quả trong công tác xây dựng lực lượng, Ban Bảo vệ an ninh tiếp tục chú trọng việc nắm chắc tình hình cán bộ, đảng viên, nhất là những vấn đề chính trị hiện nay là mấu chốt để đấu tranh chống những biểu hiện lệch lạc, trái với đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng. Đặc biệt, làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, tình hình chính trị nội bộ trong LLVT tỉnh trong giai đoạn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng cũng như đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới.

Tất Đạt