Thứ 6, 29/03/2024, 06:32[GMT+7]

Tân Hòa: Dẫn đầu phong trào thi đua

Chủ nhật, 21/03/2021 | 20:52:02
7,056 lượt xem
Xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư vinh dự được đón Bác Hồ nghỉ lại đêm ngày 31/12/1966 khi Người về thăm Thái Bình lần thứ năm. Truyền thống cách mạng của quê hương là động lực để mỗi người dân nơi đây ra sức thi đua sản xuất, học tập, cống hiến dựng xây Tân Hòa ngày càng khang trang, đổi mới. Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, năm 2020, Tân Hòa vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của huyện Vũ Thư.

Người dân thôn Nam Bi, xã Tân Hòa trồng cây xanh làm đẹp cảnh quan môi trường.

Đại Đồng là 1 trong 6 thôn của xã Tân Hòa. Nhiều năm qua, các phong trào thi đua của thôn luôn sôi nổi, có sức hút với nhân dân. Ông Đỗ Minh Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn cho biết: Để nâng cao thu nhập của nhân dân, thôn vận động bà con tích cực thi đua, giúp đỡ nhau tích tụ ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; năng động phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, mạnh dạn đầu tư xuất khẩu lao động. Khi đời sống vật chất được nâng cao, thôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân với việc thành lập và duy trì hoạt động của nhiều câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể thao như: câu lạc bộ bóng bàn, bóng đá, dân vũ, dưỡng sinh... Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đến nay thôn Đại Đồng có 80% số hộ khá, giàu; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,6%; nhiều gia đình có điều kiện mua sắm các trang thiết bị hiện đại phục vụ sinh hoạt; 95% số hộ được công nhận gia đình văn hóa; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nâng cao rõ rệt. 

Tuyến đường ĐH02 đoạn qua địa bàn xã Tân Hòa dài hơn 1km trước kia cỏ dại um tùm, rác thải vứt tràn lan hai bên lề đường. Đồng chí Vũ Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối dân vận xã Tân Hòa cho biết: Khối dân vận phát động các đoàn thể chung tay thực hiện phong trào thi đua trồng hoa, cây xanh hai bên lề đường. Cán bộ, hội viên các đoàn thể tích cực hưởng ứng, tham gia ngày công lao động, ủng hộ kinh phí mua cây xanh. Thành công này tạo đà để năm 2020, khối dân vận xã phát động các thôn tích cực hưởng ứng phong trào trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh ở đường trục thôn. Đến nay, đường làng, ngõ xóm ở Tân Hòa thực sự sạch đẹp, bảo đảm môi trường. Thôn Nam Bi không chỉ huy động được nhân dân đóng góp ngày công mà còn ủng hộ trên 50 triệu đồng mua cây xanh trồng hai bên đường, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Tân Hòa. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Kha, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết: Năm 2020 là năm có nhiều tác động khó khăn chung, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mặc dù vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Hòa thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đạt những kết quả nổi bật. Tổng giá trị sản xuất của xã đạt trên 350 tỷ đồng, tăng 6,63% so với năm trước. Xã có trên 300 hộ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cho thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng/năm. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa, xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Năm 2020, 4/6 sân thể thao trên địa bàn xã được nâng cấp, đầu tư lưới che và điện chiếu sáng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Tỷ lệ học sinh lớp 9 của xã đỗ vào các trường THPT công lập đạt 95,83%, dẫn đầu toàn huyện. Xã huy động sức dân và tổng kinh phí 120 triệu đồng để trồng cây, hoa làm đẹp cảnh quan, môi trường. Diện mạo nông thôn của xã Tân Hòa có nhiều khởi sắc. 

Chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện thành công các phong trào thi đua tại địa phương, đồng chí Bùi Công Trứ, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa cho biết: Nét nổi bật là Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Tân Hòa luôn ý thức gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Tinh thần cách mạng này được thể hiện bằng những nỗ lực, hành động, việc làm cụ thể của mỗi tập thể, cá nhân trong thực hiện từng phong trào thi đua yêu nước. Đảng ủy nêu cao và coi trọng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở thôn, coi đây là yếu tố then chốt thực hiện thành công mọi nhiệm vụ, phong trào. Với tinh thần này, năm 2021 Tân Hòa quyết tâm vượt khó, về đích nông thôn mới nâng cao, xây dựng quê hương ngày thêm khang trang, đổi mới. 

Quỳnh Lưu