Chủ nhật, 30/06/2024, 19:48[GMT+7]

Đại úy Nguyễn Tiến Tới Khắc tinh của tội phạm

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:14:29
3,068 lượt xem

Với vóc dáng cao to con nhà võ, đại uý Nguyễn Tiến Tới, Bí thư Chi bộ Đội trinh sát số 3 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, người luôn được coi là khắc tinh của tội phạm tâm sự: Đặc thù công việc đòi hỏi cán bộ chiến sỹ Cảnh sát hình sự hàng ngày, hàng giờ phải tiếp cận với địa bàn, đối tượng nguy hiểm; môi trường công tác, chiến đấu khắc nghiệt, cái xấu, cái ác, cả những cám dỗ về vật chất luôn cận kề. Chính vì vậy, việc thấm nhuần lời dạy của Bác” Đối với mình phải cần, kiệm, liêm, chính” là yếu tố quan trọng hàng đầu với người chiến sỹ Công an nói chung, lực lượng cảnh sát hình sự nói riêng. Chỉ một phút lơ là, thiếu cảnh giác là vi phạm nguyên tắc, kỷ luật. Do đó với cương vị Bí thư Chi bộ - Đội trưởng, những năm qua anh cùng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị  luôn thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của ngành; vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp nghiệp vụ vào từng hoàn cảnh, đối tượng cụ thể. Các hoạt động điều tra, trinh sát luôn được tuân thủ nghiệp vụ từ diện đến điểm, từ các nghi vấn bên ngoài để đi đến bản chất sự việc. Hoạt động điều tra luôn phải nắm chắc kỹ tình hình, xác minh đánh giá mọi thông tin tài liệu, chứng cứ, bảo đảm tính logic của sự việc hiện tượng để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Với vai trò là Bí thư Chi bộ đội mũi nhọn của lực lượng Cảnh sát hình sự, do đó người chỉ huy phải có tính quyết đoán, đưa ra các giải pháp đúng, trúng trong mọi hoàn cảnh. Nhận thức được trọng trách của ngành, của đơn vị Đại úy Nguyễn Tiến Tới luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, quyết đoán, được các đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm. Trong công việc, anh luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến tập thể, luôn tìm tòi suy nghĩ để có những cách làm hay, thiết thực và hiệu quả.

 

Trong 2 năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và phong trào “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Đại úy Nguyễn Tiến Tới đã lãnh đạo Đội trinh sát đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động các mặt nghiệp vụ; qua đó tập trung đánh mạnh, đánh trúng các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, các đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, hoạt động lưu động sử dụng vũ khí nóng để cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp trên địa bàn. Từ đầu năm 2011 đến nay, Đội đã điều tra khám phá 62 vụ án hình sự, bắt hàng trăm đối tượng; triệt phá 5 ổ nhóm cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp. Trong đó có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng như: Vụ bắt hai đối tượng ở Quảng Ninh sử dụng súng về xã Thụy Chính (Thái Thụy) đòi nợ, bắt cóc con tin vụ triệt xóa ổ nhóm cướp giật túi xách của học sinh tại địa bàn huyện Vũ Thư; vụ truy bắt nhanh đối tượng giết người nguy hiểm tại phường Phúc Khánh (Thành phố Thái Bình); Mới đây, ngày 24/12/2012 bắt quả tang đối tượng Vũ Văn Ngọc xã Phú Xuân (Thành phố Thái Bình) thu giữ 1,2 kg thuốc pháo. Ngoài ra, Đội còn tích cực tham gia giải quyết tình hình phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) tại một số địa bàn: xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ), Nhà máy nhiệt điện Mỹ Lộc, xã Thụy Hải (Thái Thụy), xã Tân Bình (Thành Phố Thái Bình); tham gia cùng với các lực lượng bảo đảm ANTT trên các tuyến Quốc lộ 10, 39A, 39B, các địa bàn phức tạp về ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Với những thành tích đó, trong những năm vừa qua Chi bộ Đội trinh sát số 3 luôn đạt danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Riêng Đại úy Nguyễn Tiến Tới, từ năm 2010 đến nay, đều đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.                                                                                         

Nguyễn Tùng

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày