Thứ 3, 23/07/2024, 08:22[GMT+7]

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ

Thứ 6, 24/12/2021 | 16:35:31
1,169 lượt xem
Hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”, ngay sau khi cuộc thi được phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh đã tích cực tham gia.

Nhân viên Đài Truyền thanh Truyền hình Hưng Hà tham gia cuộc thi.

Mặc dù bận rộn tham gia nhiều hoạt động của địa phương, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 do những ngày qua trên địa bàn thành phố Thái Bình có nhiều ca mắc song Liên đoàn Lao động thành phố luôn quan tâm, chú trọng chỉ đạo, đôn đốc công đoàn cơ sở động viên đoàn viên, CNVCLĐ tham gia cuộc thi. 

Bà Phí Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố cho biết: Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021), đồng thời góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. Do đó, chúng tôi chỉ đạo, động viên đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”.

Dù là địa bàn có thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song cán bộ, CNVCLĐ huyện Vũ Thư vẫn tích cực tham gia cuộc thi. 

Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư chia sẻ: Trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã tìm hiểu kỹ về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác và những lần Bác về thăm Thái Bình. Tham gia cuộc thi, tôi thấy được trách nhiệm của mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần thực hiện lời căn dặn của Bác khi Người về thăm Thái Bình.

Việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên internet đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, CNVCLĐ tham gia, nhờ đó hiệu quả tuyên truyền cũng được nâng cao. 

Chị Nguyễn Thị Thuần, cán bộ Đài TTTH Hưng Hà chia sẻ: Tôi thấy cuộc thi này ai cũng có thể tham gia, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh là có thể tham gia cuộc thi. Cuộc thi là cơ hội để chúng tôi thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ và nâng cao ý thức của mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Hưởng ứng cuộc thi, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà đã tăng cường chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng cuộc thi. Đài TTTH huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ và các tầng lớp nhân dân nắm được mục đích, ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi. Sau khi cuộc thi chính thức được phát động, nhìn chung đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong huyện đều hăng hái, nhiệt tình tham gia.

Từ khi được phát động đến nay, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia đông đảo của  đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.


Mai Thư