Thứ 4, 03/07/2024, 16:40[GMT+7]

Quỳnh Phụ Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:40:22
2,260 lượt xem
Không mang tính thời điểm, không phát động theo phong trào, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên của các cá nhân, đơn vị ở huyện Quỳnh Phụ. Nhiều sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong việc “làm theo Bác” đã được các đơn vị thực hiện mang lại hiệu quả cao.

Hội Nông dân Quỳnh Phụ tích cực vận động hội viên tham gia làm thủy lợi nội đồng

Ông Phạm Ngọc Khiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã trở thành hoạt động thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong toàn Đảng, toàn dân. 100% đảng bộ, chi bộ đã hoàn thành việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 03. Các cấp ủy Đảng, địa phương, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương và của mỗi cán bộ, đảng viên đồng thời xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tiêu biểu như: Ngành Giáo dục đã gắn với cuộc vận động “hai không” và phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”; ngành Y tế chú trọng nâng cao y đức và chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; ngành Công an với phong trào “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”... Các cơ quan hành chính nhà nước tích cực đổi mới tác phong, lề lối làm việc, phong cách tiếp dân, cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu trở thành “Cán bộ, công chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. 

Cách triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Quỳnh Phụ cũng thật sự gần gũi, cụ thể bằng việc vận động mọi người thực hành tiết kiệm; thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực lao động, biết sẻ chia và quan tâm tới cộng đồng; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (hiến đất mở đường, tham gia dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng...). Tiêu biểu như: Đảng ủy xã Quỳnh Minh phát động học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới mà trọng tâm là hiến đất, tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn. Điển hình phải kể đến chị Nguyễn Thị Luyến (thôn Địa Linh, Quỳnh Minh), không chỉ tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất, chị còn vận động anh em, họ hàng dỡ bỏ nơi thờ tự để con đường xóm đủ tiêu chí nông thôn mới.

Làm đường giao thông nông thôn ở Quỳnh Phụ

Đối với Quỳnh Hoa, Đảng ủy phát động phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác. Mỗi đảng viên tiết kiệm 300 đồng/ngày, hội viên các đoàn thể tiết kiệm 100 đồng/ngày. Số tiền tiết kiệm tuy không lớn nhưng rất có ý nghĩa khi tất cả được dùng để mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt tại các hội trường thôn. Đó còn là gần 30 mô hình tiết kiệm của Đảng bộ xã Quỳnh Hồng, mức tiết kiệm chi tiêu chỉ với 500 đồng/ngày để góp phần xây lên những công trình phúc lợi ngay tại thôn làng. Còn đối với xã An Vũ thì đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực như: Hội Nông dân tích cực vận động nhân dân tham gia hiến đất, dồn điền đổi thửa. 100% các hộ dân đã tích cực tham gia chỉnh trang đồng ruộng, mỗi khẩu góp 300.000 đồng. Đến nay, An Vũ đã hoàn thành dồn điền đổi thửa; đào đắp trên 80.000 m3 đất làm giao thông thủy lợi nội đồng, đạt 100%. Số thửa giảm từ trên 3,1 thửa xuống còn 1,8 thửa/hộ. Hội Nông dân đã tích cực vận động, khuyến khích các hội viên cùng bốc một phiếu khi chia ruộng để có những ô thửa lớn và ô ruộng nào cũng nằm sát trục đường giao thông thủy lợi nội đồng, tạo điều kiện cho cơ giới hóa, góp phần giải phóng sức lao động, tăng năng suất.

Với sự thống nhất, sâu sát trong chỉ đạo, tổ chức triển khai sau gần 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ đã từng bước đưa việc học, làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên của mỗi người dân; tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày